Thứ tư, 18/09/2024 04:06 (GMT+7)

Gia Lai: Chung sức, đồng lòng hướng về vùng lũ tại các tỉnh phía Bắc

Công Lực -  Thứ năm, 12/09/2024 19:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hưởng ứng lời kêu gọi các cấp chính quyền, Câu lạc bộ 0 đồng An phú (xã An Phú, TP Pleiku) đã đứng ra vận động kêu gọi các nhà hảo tâm, mạnh thường quân hỗ trợ nhu yếu phẩm cho đồng bào vùng lũ phía Bắc.

Xuất phát từ tinh thần “tương thân, tương ái”, “nhường cơm sẻ áo”, Câu lạc bộ 0 đồng An Phú (thôn 6, xã An Phú, TP Pleiku) tích cực đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm, mạnh thường quân hỗ trợ nhu yếu phẩm cho đồng bào vùng lũ phía Bắc, đồng hành cùng lời kêu gọi thiện nguyện giúp đỡ trên còn có sự tích cực kêu gọi của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam - Văn phòng đại diện khu vực Tây Nguyên tại Gia Lai.

tm-img-alt
tm-img-alt

Điểm tiếp nhận hàng cứu trợ của Câu lạc bộ 0 đồng An phú tại số nhà 90 đường Tô Vĩnh Diện, TP Pleiku.

Cũng với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, trong ba ngày vừa qua, các tình nguyện viên của Câu lạc bộ 0 đồng An Phú đã cùng nhau gói hàng trăm chiếc bánh chưng, bánh tét, quyên góp hơn 400 lốc nước suối, hơn 200 thùng mỳ tôm, 100 thùng sữa, 50 thùng bánh, 1.000 ổ bánh mỳ và gần 10 triệu đồng tiền mặt, nhằm kịp thời gửi cho bà con vùng lũ tại các tỉnh phía Bắc.

tm-img-alt

Mạnh thường quân đang bán cá kho tại chợ Hoa Lư tranh thủ giờ nghỉ đến địa điểm tiếp nhận để ủng hộ.

Tranh thủ giờ nghỉ ngơi khi đang bán cá kho tại chợ Hoa Lư, một mạnh thường quân (xin được giấu tên) vội vàng đến điểm tiếp nhận hàng cứu trợ của Câu lạc bộ 0 đồng An phú tại số nhà 90 đường Tô Vĩnh Diện, TP Pleiku để gửi một chút tấm lòng cho bà con tại vùng lũ, chị cho biết muốn gửi thực phẩm là cá kho đi nhưng vì xe chỉ chở hàng khô, và một phần cá kho không thể bảo quản được lâu nên chị đã bán cá rồi quy ra tiền mặt gửi đến địa điểm tiếp nhận.

tm-img-alt
tm-img-alt

Hàng trăm chiếc bánh chưng, bánh tét được người dân gói để hỗ trợ kịp thời bà con vùng lũ phía Bắc.

Anh Nguyễn Vũ Phú Trường - Chủ nhiệm Câu lạc bộ 0 đồng An Phú chia sẻ, hưởng ứng lời kêu gọi tương thân tương ai từ chính quyền các cấp, Câu lạc bộ 0 đồng An Phú đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm cùng mạnh thường quân hỗ trợ như yếu phẩm như mỳ tôm, lương khô, nước lọc, rau củ quả, sữa, bánh chưng, bánh tét, dầu gió, thuốc giảm đau…

Trong 3 ngày (từ ngày 10/9 - 12/9) tại 2 địa điểm tiếp nhận hàng cứu trợ của Câu lạc bộ là thôn 6, xã An Phú và 90 Tô Vĩnh Diện, TP Pleiku, Câu lạc bộ đã gói hàng trăm bánh chưng, đóng bao bì hơn 4.000 suất thực phẩm bao gồm bánh mỳ, sữa, lương khô, hơn 200 thùng mỳ tôm gần 500 lốc nước lọc… trong thời gian tới, Câu lạc bộ vẫn sẽ nhận ủng hộ nhu yếu phẩm cho đồng bào vùng lũ phía Bắc từ các mạnh thường quân trên địa bàn Gia Lai tại địa chỉ thôn 6, xã An Phú, TP Pleiku.

tm-img-alt

Hàng cứu trợ sẽ được tập trung chuyển lại và chuyển đến thôn 6, xã Diên Phú, TP Pleiku sau đó sẽ chất lên xe tải để chở ra Bắc.

Từ sự kêu gọi của nhóm thiện nguyện, nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh đã chung tay ủng hộ các thực phẩm thiết yếu cho người dân vùng lũ phía Bắc. Hiện hàng hóa đang được tập kết tại thôn 6, xã An Phú, TP Pleiku để chuẩn bị cho hành trình cứu trợ người dân vùng lũ. Trong ngày mai, các xe tải chở hàng và các thành viên của đoàn sẽ xuất phát ra các tỉnh vùng lũ phía Bắc, sau đó sẽ kết nối với chính quyền các địa phương để phân bổ hàng cứu trợ đến tay đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ.

Mọi sự đóng góp (kể cả hiện vật) xin gửi về tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam (tầng 17, Khu Văn phòng, toà nhà C1 Thành Công, quận Ba Đình, TP. Hà Nội. Điện thoại:034.920.2872- 0912345.014. Chị Phan Thanh, Chủ tịch Công đoàn).

Bạn đọc có thể chuyển khoản:


1/ Tài khoản Việt Nam đồng:
Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam.
Số tài khoản: 123210956
Mở tại: Ngân hàng VPBank- Chi nhánh Thăng Long, Hà Nội.
Nội dung ghi rõ: Hỗ trợ đồng bào trong cơn bão số 3.

2/ Tài khoản USD:
Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam.
Số tài khoản: 337610177
Mở tại Ngân hàng VPBank- Chi nhánh Đông Đô, Hà Nội
Nội dung ghi rõ: Hỗ trợ đồng bào trong cơn bão số 3.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Chung sức, đồng lòng hướng về vùng lũ tại các tỉnh phía Bắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới