Thứ năm, 19/09/2024 17:46 (GMT+7)

Gia Lai: Bát nháo các xe chở đất tại xã Chư Băh

Công Lực - Hà Phương -  Thứ ba, 13/08/2024 17:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, trên tuyến đường ĐT 668 đoạn qua xã Chư Băh (thị xã Ayun Pa), tình trạng các xe tải chở đất hoạt động liên tục gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông.

Theo phản ánh của nhiều người dân tại xã Chư Băh về tình trạng tại mỏ đất Xuân Hương (kế bên trường bắn, thao trường huấn luyện tổng hợp của Ban CHQS thị xã Ayun Pa) thời gian qua các xe chở đất chạy ra vào nơi đây với tần suất nhiều khiến đường sá nơi đây bụi bay mù mịt, người dân đi lại gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

tm-img-alt
tm-img-alt

Theo ghi nhận, PV không thấy đơn vị khai thác mỏ đất Xuân Hương tưới nước lên đường ra vào để giảm thiểu bụi phát tán.

Ngày 12/8, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có mặt tại tuyến đường ĐT 668 đoạn qua xã Chư Băh. Theo ghi nhận, nằm kế bên trường bắn, thao trường huấn luyện tổng hợp của Ban CHQS thị xã Ayun Pa, hoạt động khai thác đất diễn ra vô cùng nhộn nhịp. Các xe tải chở đất chạy từ bên trong mỏ đất ra ngoài đường ĐT 668 gây bụi bay mù mịt, nguy cơ mất an toàn giao thông. Thậm chí có một số xe tải từ bên trong mỏ chạy ra ngoài không che thùng xe lại, cứ thế lưu thông trên đường.

tm-img-alt
tm-img-alt

Các xe tải chở đất từ bên trong mỏ khai thác chạy ra ngoài khiến bụi bay mù mịt thậm chí một số xe không che thùng lại, cứ thế lưu thông trên đường.

Những xe tải chở đất này cứ thế chạy về hướng trung tâm xã Chư Băh và thị xã Ayun Pa. Đặc biệt đoạn đường phía trước UBND xã Chư Băh đang thi công đường, nên các phương tiện chỉ đi 1 bên, những chiếc xe tải này lưu thông lấn chiếm hết lối đi của các phương tiện khác, tìm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Cũng trong thời gian ghi nhận, PV không thấy việc đơn vị khai thác mỏ đất tại đây tưới nước lên đường đi để giảm thiểu bụi phát tán.

tm-img-alt
tm-img-alt

Các xe tải chở đất chạy từ bên trong mỏ đất ra ngoài đường ĐT 668 gây bụi bay mù mịt, nguy cơ mất an toàn giao thông.

tm-img-alt

Một số đoạn đường đang thi công đường, nên các phương tiện chỉ đi 1 bên, những chiếc xe tải lưu thông lấn chiếm hết lối đi của các phương tiện khác, tìm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Làm việc với PV, ông Lê Văn Tuân - Phó Chủ tịch UBND xã Chư Băh cho biết: Mỏ khai thác đất mà PV phản ánh là của Công ty Xuân Hương được tỉnh Gia Lai cấp phép khai thác từ năm 2020. Hằng năm, địa phương thường xuyên phối hợp với các đơn vị chức năng để kiểm tra. Đối với những vấn đề mà PV phản ánh thì xã sẽ kiểm tra lại và sẽ thông tin lại sau khi có kết quả./.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Bát nháo các xe chở đất tại xã Chư Băh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới