Thứ sáu, 20/09/2024 02:21 (GMT+7)

Gia Bình (Bắc Ninh): Người dân bất an vì bãi tập kết, kinh doanh VLXD hoạt động trong mùa mưa, lũ

Đồng Tuấn -  Thứ bảy, 03/08/2024 08:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay, trên địa bàn xã Lãng Ngâm đang tồn tại 2 bãi tập kết vật liệu xây dựng. Điều đáng nói là 2 bãi tập kết vật liệu xây dựng này ngang nhiên hoạt động trong mùa mưa, lũ khiến cho dòng chảy của sông bị thay đổi, đe dọa hành lang đê điều

Theo người dân địa phương, nhiều năm nay, họ liên tục phải hứng chịu các hệ lụy về môi trường xung quanh hoạt động của các bến bãi tập kết vật liệu xây dựng ven sông, tưởng rằng mùa mưa lũ, mọi hoạt động có phần giảm đi, thế nhưng, các bãi tập kết vật liệu xây dựng ven sông vẫn hoạt động khiến cho dòng chảy của sông bị thay đổi, đe dọa hành lang đê điều. Cát, đá, bụi bặm luôn là nỗi ám ảnh với người dân chúng tôi, nắng ráo thì mù mịt, mưa xuống thì sình lầy.

tm-img-alt
tm-img-alt
Khu vực bãi tập kết VLXD của Công ty TNHH Xây dựng Ngọc Long Bắc Ninh.

Tại khu vực bãi tập kết VLXD là của Công ty TNHH Xây dựng Ngọc Long Bắc Ninh tại xã Lãng Ngâm, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh. Theo ghi nhận của PV Môi trường Đô thị Việt Nam, dưới bến thủy, hàng loạt chiếc tàu lớn chở cát đang neo đậu còn phía trên, các máy xúc hoạt động hết công suất. Măc dù, theo quy định việc chất chứa vật liệu trong hành lang bảo vệ đê trong mùa mưa, lũ là vi phạm Luật đê điều, nhưng tình trạng tập kết, bốc xúc cát của công ty Ngọc Long vẫn diễn ra công khai với khối lượng lớn.

tm-img-alt
Tình trạng chôn, lấp cặn bã bê tông thừa trái phép của Công ty TNHH Xây dựng Ngọc Long Bắc Ninh.

Không những vậy, PV còn ghi nhận được sự việc chôn lấp cặn bã bê tông thừa của công ty Ngọc Long tại khu vực.

Trước thực trạng, PV đã thông tin tới lãnh đạo UBND xã Lãng Ngâm, nhận được sự hướng dẫn Chủ tịch UBND xã làm việc với đồng chí Vũ Văn Long, Phó Chủ tịch UBND xã, sau nhiều lần liên hệ, ông Long cho biết: Trước tình trạng mà báo chí đã thông tin cho địa phương, xã cũng chỉ biết tuyên truyền các hộ theo công văn chỉ đạo của UBND huyện.

Trước sự việc, để tránh ảnh hưởng tới không gian thoát lũ và đe doạ nguy cơ mất an toàn của hệ thống đê điều trong mùa mưa lũ và tình trạng chôn lấp bê tông thừa đang diễn ra tại huyện Gia Bình, qua đó kính chuyển thông tin đến UBND huyện Gia Bình, UBND tỉnh Bắc Ninh cùng các cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm kiểm tra, xử lý những vấn đề bức xúc của người dân nêu trên./.

Bạn đang đọc bài viết Gia Bình (Bắc Ninh): Người dân bất an vì bãi tập kết, kinh doanh VLXD hoạt động trong mùa mưa, lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới