Chủ nhật, 08/09/2024 07:04 (GMT+7)

EU áp thuế đối với dầu diesel sinh học nhập khẩu từ Trung Quốc

MTĐT -  Thứ tư, 24/07/2024 10:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên minh châu Âu (EU) sẽ áp các mức thuế tạm thời đối với mặt hàng dầu diesel nhập khẩu từ Trung Quốc sau khi xác định mặt hàng này đang được bán tại các thị trường EU với mức giá thấp không công bằng.

Ủy ban châu Âu, cơ quan giám sát chính sách thương mại của EU, cho biết họ sẽ ấn định mức thuế từ 12,8 đến 36,4%, theo một tài liệu được công bố tuần này. Dự kiến, chúng sẽ được áp dụng vào giữa tháng 8.

Cuộc điều tra sẽ tiếp tục cho đến tháng 2/2025, khi mức thuế cuối cùng trong 5 năm có thể được ấn định.

Năm nay, EU đã mở điều tra trợ cấp đối với các sản phẩm turbine gió và tấm pin năng lượng mặt trời của Trung Quốc. Brussels cũng đã hoàn tất một cuộc điều tra kéo dài 8 tháng nhằm vào việc Trung Quốc hỗ trợ các nhà sản xuất ô tô điện, mà kết quả dẫn tới việc EU áp thuế quan bổ sung lên ô tô điện nhập khẩu từ Trung Quốc.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: IT)

Về phía Trung Quốc, chính phủ Trung Quốc tháng này tuyên bố sẽ tiến hành điều tra để xác định xem liệu các cuộc điều tra của Liên minh châu Âu (EU) đối với các doanh nghiệp Trung Quốc có cấu thành “hàng rào thương mại” hay không.

Như một động thái trả đũa các biện pháp trên của châu Âu, Trung Quốc sẽ điều tra xem liệu các cuộc điều tra của châu Âu có vi phạm hiệp định kinh tế song phương và có gây tổn hại đến quan hệ thương mại giữa nước này với 27 nước thành viên EU hay không.

Cuộc điều tra do Bộ Thương mại Trung Quốc tiến hành sẽ nhằm vào một số lĩnh vực bao gồm đường sắt, điện mặt trời, năng lượng gió, và thiết bị kiểm tra an ninh - theo một tuyên bố được đăng tải trên website của cơ quan này.

Nếu Bộ Thương mại Trung Quốc đi đến kết luận rằng các cuộc điều tra của EU cấu thành “hàng rào thương mại”, cơ quan này có thể khởi động đàm phán với EU, hoặc một quy trình giải quyết tranh chấp đa phương, hoặc thực hiện “các biện pháp phù hợp khác” để giải quyết vấn đề - theo quy định được Bộ Thương mại Trung Quốc đưa ra vào năm 2005.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết EU áp thuế đối với dầu diesel sinh học nhập khẩu từ Trung Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.