Thứ ba, 17/09/2024 14:06 (GMT+7)

Ethiopia: Lở đất khiến ít nhất 11 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ ba, 06/08/2024 16:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 5/8, một vụ lở đất nghiêm trọng đã xảy ra tại huyện Kawo Koisha, khu vực Wolaita, miền Nam Ethiopia, khiến ít nhất 11 người thiệt mạng.

Đáng chú ý, địa điểm xảy ra vụ lở đất này chỉ cách nơi xảy ra thảm họa lở đất nghiêm trọng hồi tháng trước không xa. Thảm họa trước đó đã cướp đi sinh mạng của 250 người, gây chấn động và đau thương cho quốc gia này.

Các nguồn tin địa phương cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, đã tìm thấy 11 thi thể trong đống đổ nát. Công tác cứu hộ và cứu nạn đang được triển khai khẩn trương nhằm tìm kiếm các nạn nhân còn lại và hỗ trợ những người bị ảnh hưởng.

Giới chức địa phương cảnh báo rằng số người thiệt mạng có thể gia tăng khi các nỗ lực cứu hộ tiếp tục.

tm-img-alt
Người dân tập trung tại hiện trường vụ lở đất xảy ra ở Ethiopia hồi tháng 7/2024. Ảnh: THX

Ethiopia, quốc gia đông dân thứ hai ở châu Phi, thường xuyên phải đối mặt với các thảm họa thiên nhiên liên quan đến khí hậu, bao gồm lũ lụt và lở đất. Những hiện tượng này đã gây ra không chỉ thiệt hại về người mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh kế của người dân.

Vụ lở đất lần này càng làm nổi bật sự cần thiết phải cải thiện các biện pháp phòng chống và ứng phó với thiên tai tại khu vực, nơi đang phải chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu. Các nhà chức trách và tổ chức cứu trợ quốc tế đang phối hợp chặt chẽ để hỗ trợ các nạn nhân và khắc phục hậu quả.

Người dân và cộng đồng quốc tế đang dõi theo tình hình với sự lo ngại sâu sắc, hy vọng rằng các nỗ lực cứu hộ sẽ sớm mang lại kết quả tích cực và giúp giảm bớt đau thương cho những người bị ảnh hưởng.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ethiopia: Lở đất khiến ít nhất 11 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới