Chủ nhật, 07/07/2024 23:01 (GMT+7)

Ecuador: Cuộc sống người dân xáo trộn do toàn quốc mất điện đột ngột

MTĐT -  Thứ năm, 20/06/2024 15:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình trạng mất điện trên toàn quốc đã xảy ra ở Ecuador vào thứ Tư (19/6), khiến quốc gia Nam Mỹ có khoảng 18 triệu dân này chìm trong bóng tối, bao gồm cả hệ thống tàu điện ngầm.

Cuộc sống của người dân Ecuador bị xáo trộn đáng kể trong ngày 19/6 do mất điện đột ngột trên toàn quốc. Trong một thông báo trên nền tảng X, Bộ trưởng Năng lượng Ecuador - ông Roberto Luque xác nhận lưới điện gặp sự cố.

Mất điện đã khiến những người đi tàu điện ngầm ở thủ đô Quito bị ảnh hưởng đáng kể khi các chuyến tàu dừng đột ngột giữa hành trình, buộc hàng nghìn người phải tìm giải pháp thay thế.

tm-img-alt
Tình trạng mất điện đã xảy ra trên toàn quốc ở Ecuador. Ảnh: BBC

Thị trưởng Quito - ông Pabel Munoz, đánh giá: "Sự cố chắc hẳn rất nghiêm trọng vì hệ thống tàu điện ngầm vốn có nguồn điện riêng cũng bị mất điện."

Cảnh sát được triển khai dày đặc hơn tại các giao lộ ở thủ đô để duy trì trật tự tại thành phố 3 triệu dân này, trong bối cảnh đèn giao thông không sáng.

Theo truyền thông quốc tế, tình trạng hỗn loạn giao thông cũng xảy ra tại thành phố cảng Guayaquil, trong khi nhiều người dân bị mắc kẹt trong thang máy tại các tòa nhà văn phòng và khu dân cư.

Giao thông công cộng tại thành phố phía Nam Cuenca cũng đình trệ.

Ecuador thường phải chịu tình trạng cắt điện luân phiên vào tháng 4 hằng năm do hạn hán khiến mực nước xuống thấp tại các cơ sở thủy điện vốn đã cũ kỹ. Tình trạng này được cải thiện dần khi mùa mưa đến bắt đầu vào tháng 5.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ecuador: Cuộc sống người dân xáo trộn do toàn quốc mất điện đột ngột. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

"Giỏ lễ xanh" tại Côn Đảo được du khách ủng hộ
"Giỏ lễ xanh" chỉ sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, nói không với đồ nhựa dùng 1 lần đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân và du khách khi đến lễ tại các khu di tích trên địa bàn huyện Côn Đảo.

Tin mới

Đẩy mạnh dịch vụ môi trường rừng
Theo Báo cáo của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam (VNFF), tính đến nay, tổng thu tiền dịch vụ môi trường rừng cả nước đạt hơn 4.156 tỷ đồng. Việc giải ngân nguồn tiền dịch vụ môi trường rừng cho người dân đã cơ bản hoàn thành.
Làm mới 'mặt tiền' TP.HCM
Như Hà Nội và nhiều thành phố Đông Nam Á khác, TP.HCM được gọi là thành phố của những dãy phố thương mại, với những cửa hàng san sát nhau kéo dài tưởng chừng như vô tận.

Thương hiệu đồng hành