Thứ năm, 19/09/2024 16:34 (GMT+7)

Dừng chạy tàu qua cầu Long Biên do ảnh hưởng bão số 3

Tuệ An -  Thứ ba, 10/09/2024 13:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đường sắt dừng chạy tàu qua cầu Long Biên để đảm bảo an toàn hành khách. Tàu sẽ đón, trả khách tại ga Gia Lâm.

Theo đó, các đoàn tàu khách tuyến Hà Nội - Hải Phòng sẽ thay đổi lịch trình với ga Gia Lâm là ga xuất phát và kết thúc hành trình. Hành khách có vé có ga đi từ ga Hà Nội, ga Long Biên di chuyển tới ga Gia Lâm để đi tàu. Hành khách có vé tàu có ga đến là ga Hà Nội, ga Long Biên sẽ kết thúc hành trình tại ga Gia Lâm.

Trao đổi thông tin với báo chí, ông Đỗ Văn Hoan, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội, cho biết đã quyết định dừng chạy tàu qua cầu Long Biên do mực nước sông Hồng dâng cao và chảy xiết, đe dọa an toàn.

Từ hôm nay (10/9), các chuyến tàu khách từ Hà Nội đi Hải Phòng sẽ dừng tại ga Gia Lâm. Toàn bộ tàu hàng từ phía Bắc (Lào Cai) về Hà Nội cũng tạm dừng do không thể qua cầu Long Biên và đường vành đai (Hà Đông - Văn Điển).

Ông Hoan cho biết thêm rằng khu vực đường sắt Hà Nội bị ngập nặng, khiến ga Giáp Bát không thể xếp dỡ hàng hóa và tuyến vành đai Bắc Hồng - Văn Điển không thể chạy tàu, gây khó khăn trong việc vận chuyển hàng giữa các ga Đông Anh, Yên Viên và Giáp Bát.

tm-img-alt
Dừng chạy tàu qua cầu Long Biên (Ảnh: Internet)

Cầu Long Biên được biết là cây cầu huyết mạch, kết nối các tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Lạng Sơn với mạng lưới đường sắt quốc gia. Đây là cây cầu bằng thép đầu tiên bắc qua sông Hồng, nối liền 2 quận Hoàn Kiếm và Long Biên, do người Pháp xây dựng từ năm 1898, khánh thành vào ngày 28/2/1902, ban đầu có tên là cầu Doumer. Sau ngày Thủ đô giải phóng, cầu được đổi tên thành Long Biên.

Trước đó, do ảnh hưởng bão số 3, ngành đường sắt thông ngừng chạy tàu 2 mác tàu SE11, SE12 xuất phát tại ga Hà Nội và ga Sài Gòn đến ngày 12/9/2024.

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, hành khách đã mua vé tàu này, được trả lại vé không thu phí. Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, đối với hành khách mua vé online, ngành đường sắt sẽ chủ động hoàn trả tiền vé tàu này qua tài khoản. Đối với hành khách mua vé tại ga và đại lý, hành khách có thể trả vé sau ngày tàu chạy tối đa 30 ngày.

Bạn đang đọc bài viết Dừng chạy tàu qua cầu Long Biên do ảnh hưởng bão số 3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới