Thứ ba, 17/09/2024 23:16 (GMT+7)

Đức: Sập một phần cầu Carola ở thành phố Dresden

MTĐT -  Thứ tư, 11/09/2024 16:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 11/9 (theo giờ Việt Nam), một phần cầu Carola ở thành phố Dresden, miền Đông nước Đức, đã bất ngờ đổ sập.

Thông báo của lực lượng cứu hỏa - cứu hộ Dresden, khoảng 100 mét của cây cầu - nối liền khu phố cổ lịch sử của Dresden với khu vực khác trong thành phố, đã rơi xuống sông Elbe. May mắn là sự cố này không gây thương vong. 

Theo Hãng tin AFP, toàn bộ khu vực xung quanh cầu Carola và đoạn sông Elbe chảy ngang qua cây cầu này hiện đã bị phong tỏa. Chính quyền địa phương cũng khuyến cáo người dân tránh xa hiện trường vụ việc.

tm-img-alt
Hiện trường vụ sập cầu ở thành phố Dresden, miền đông nước Đức - Ảnh: CITYNEWS HALIFAX

Phần cầu bị sập là phần đường dành cho xe buýt điện (tram) và người đi bộ. Những phần còn lại của cây cầu không bị ảnh hưởng.

Các cơ quan chức năng đang tiến hành đánh giá thiệt hại nhằm ngăn nguy cơ sập thêm các phần khác của cây cầu này. Nguyên nhân dẫn đến vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Vụ sập cầu cũng làm hỏng hai đường ống của hệ thống sưởi, gây ảnh hưởng đến hệ thống sưởi trong khu vực. Ngoài ra, sự cố cũng làm vỡ đường ống nước, làm nước tràn vào một số con đường trong khu vực, theo Đài Deutsche Welle (DW).

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đức: Sập một phần cầu Carola ở thành phố Dresden. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đóng cửa một số bãi biển ở Mỹ do rác thải trôi dạt vào bờ
Cuối tuần qua, giới chức Mỹ đã cảnh báo người dân tránh xuống nước tại một số bãi biển ở các bang Maryland, Delaware và Virginia, sau khi phát hiện rác thải y tế, bao gồm cả kim tiêm, đã trôi dạt vào bờ. Nguồn gốc của số rác thải này đang được điều tra.

Tin mới