Thứ sáu, 05/07/2024 00:28 (GMT+7)

Đức: Lũ lụt nghiêm trọng khiến hơn 600 người phải đi sơ tán

MTĐT -  Thứ hai, 03/06/2024 09:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 1 người thiệt mạng và hơn 600 người dân tại miền Nam nước Đức đã phải sơ tán khẩn cấp sau khi mưa lớn gây ra lũ lụt nghiêm trọng ở khu vực này.

Truyền thông Đức ngày 2/6 đưa tin mưa xối xả trút xuống trong nhiều ngày đã khiến mực nước ở một số con sông, trong đó có sông Donau, Neckar và Guenz, dâng cao, gây ngập lụt trên diện rộng ở các thành phố và thị trấn ven biển. Ở nhiều khu vực, mực nước sông đã dâng lên mức cao nhất trong một thế kỷ.

tm-img-alt
Ngập lụt trên một tuyến phố ở Eichenau, miền Nam nước Đức. (Ảnh: AFP)

Hai bang miền Nam nước Đức là Bavaria (Bayern) và Baden-Wuerttemberg chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Sáng 2/6, bang Bavaria đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại 10 khu vực. Riêng tại khu vực Neuburg-Schrobenhausen, hơn 670 cư dân đã được sơ tán.  

Tại Wiesensteig, Baden-Württemberg, người dân được yêu cầu đun sôi nước trước khi dùng, sau khi nước lũ tràn vào các cơ sở xử lý nước địa phương. Sở cứu hỏa trên khắp miền Nam nước Đức kêu gọi người dân ở các khu vực bị ảnh hưởng tránh các tầng hầm, bãi đỗ xe ngầm và đường hầm… cũng như khuyến cáo không nên lái xe hoặc đi bộ qua các khu vực bị ngập lụt.

Cơ quan Thời tiết Đức đã đưa ra cảnh báo thời tiết khắc nghiệt ở mức cao nhất đối với một số khu vực ở miền Nam nước Đức. Tại thành phố Meckenbeuren của Baden-Wuerttemberg, khoảng 1.300 người cũng được yêu cầu đi lánh nạn do nguy cơ lũ lụt.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đức: Lũ lụt nghiêm trọng khiến hơn 600 người phải đi sơ tán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thương hiệu đồng hành