Thứ năm, 19/09/2024 08:06 (GMT+7)

Dự kiến đầu tư 13.000 tỷ đồng vào Đồng Nai để khắc phục giao thông ùn tắc

Trần Minh -  Thứ sáu, 02/08/2024 09:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngã tư Vũng Tàu và Cổng 11 tại Biên Hòa, Đồng Nai luôn có lưu lượng phương tiện lớn, được đề xuất xây dựng nút giao nhiều tầng để giải quyết ùn tắc.

Đồng Nai xây dựng phương án đầu tư

Ngày 1/8, đại diện Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai cho biết đang xin ý kiến của Bộ Giao thông Vận tải về phương án đầu tư xây dựng hai nút giao ngã tư Vũng Tàu và Cổng 11 nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe và ùn tắc giao thông.

tm-img-alt
Sơ đồ nút giao ngã 4 Vũng Tàu và Cổng 11

Ngã tư Vũng Tàu và Cổng 11 là những nút giao quan trọng với lưu lượng phương tiện giao thông lớn tại thành phố Biên Hòa. Các tuyến đường kết nối Đồng Nai với Bình Dương, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP.HCM qua các cầu Hóa An, Đồng Nai, Long Thành và quốc lộ 51 đều đang quá tải do sự phát triển nhanh của vùng Đông Nam Bộ.

Để giải quyết tình trạng quá tải trên các tuyến đường kết nối vùng, nhiều dự án đang được triển khai như: đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, đường vành đai 3 - TP.HCM, cầu Cát Lái. Tuy nhiên, việc cải tạo các nút giao chính như ngã tư Vũng Tàu và Cổng 11 là rất cần thiết.

Tháng 5/2024, UBND tỉnh Đồng Nai đã làm việc với Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải - CTCP để báo cáo các phương án đầu tư xây dựng các nút giao này.

Đề xuất xây dựng nút giao nhiều tầng

Ngã tư Vũng Tàu: Đề xuất xây dựng nút giao nhiều tầng để hạn chế giải phóng mặt bằng. Cụ thể:

Cải tạo hầm cong rẽ trái từ quốc lộ 51 về cầu An Hảo thành hầm đi thẳng, xây thêm một hầm 4 làn xe đi thẳng, tạo thành đường hai chiều.

Xây cầu trên quốc lộ 1 phù hợp với mặt cắt các đường trong khu vực và xây 4 nhánh rẽ trái trực tiếp bằng các nhánh cầu.

Xây cầu thép cho xe máy đi thẳng trên quốc lộ 1 từ TP.HCM về Đồng Nai, tổ chức giao thông dưới cầu cho xe máy và ô tô rẽ phải.

Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 4.749 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng gần 2.900 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng hơn 900 tỷ đồng và chi phí khác hơn 900 tỷ đồng.

Nút giao Cổng 11: Đề xuất xây dựng các cầu vượt và nhánh hoa thị kết nối giao thông hoàn chỉnh. Giai đoạn 1:

Xây cầu vượt 2 chiều dọc theo đường Võ Nguyên Giáp vượt qua ngã tư giữa đường Bùi Văn Hòa với Võ Nguyên Giáp và ngã 3 giữa Võ Nguyên Giáp với quốc lộ 51.

Giải phóng mặt bằng mở rộng đảo xuyến tự điều chỉnh, một phần khu vực mố, tường chắn cầu vượt trong nút giao và đoạn nối giao ra nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Xây dựng nút giao đảo xuyến tự điều chỉnh dưới cầu vượt và cầu vượt 1 chiều theo hướng Bùi Văn Hòa đi Vũng Tàu vượt qua ngã 3 giữa Bùi Văn Hòa và quốc lộ 51.

Giai đoạn 2: Hoàn thiện cầu vượt và các nhánh hoa thị để kết nối giao thông hoàn chỉnh. Tổng mức đầu tư giai đoạn này khoảng hơn 3.500 tỷ đồng, với tổng mức đầu tư toàn bộ nút giao dự tính hơn 8.4 ngàn tỷ đồng. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng hơn 4.638 tỷ đồng, xây dựng gần 2.900 tỷ đồng

Bạn đang đọc bài viết Dự kiến đầu tư 13.000 tỷ đồng vào Đồng Nai để khắc phục giao thông ùn tắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ứng Hòa: Trạm trộn bê tông hoạt động không phép gây ảnh hưởng đến môi trường tại xã Phương Tú
Không được cấp phép xây dựng, không đảm bảo các quy định về môi trường thế nhưng trạm trộn bê tông của Công ty Hợp Quyết tại xã Phương Tú (Ứng Hòa) vẫn ngang nhiên hoạt động trong suốt thời gian dài gây ảnh hưởng đến môi trường khiến người dân bức xúc.