Thứ sáu, 20/09/2024 06:07 (GMT+7)

Dự báo thời tiết ngày 5/9 - khai giảng năm học mới ở 3 miền

MTĐT -  Thứ tư, 04/09/2024 16:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dịp khai giảng năm học mới, thời tiết miền Bắc và Trung Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trung và Nam Trung Bộ mưa vào chiều tối. Riêng Tây Nguyên Nam Bộ ngày nắng gián đoạn, chiều tối mưa lớn.

Ngày 5/9/2024 đánh dấu sự khởi đầu của năm học mới cho hàng triệu học sinh trên cả nước. Thời tiết trong ngày này sẽ có ảnh hưởng lớn đến các hoạt động ngoài trời, đặc biệt là các lễ khai giảng tại các trường học. Dưới đây là thông tin chi tiết về thời tiết trên cả nước trong ngày 5/9, bao gồm cả dự báo thời tiết cụ thể cho từng vùng.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Dự báo thời tiết ngày 5/9 trên toàn quốc

Theo thông tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia, thời tiết trên toàn quốc vào ngày 5/9 sẽ có sự khác biệt giữa các vùng miền. Tuy nhiên, nhìn chung, thời tiết tại nhiều nơi sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động chào đón năm học mới.

  • Nhiệt độ trung bình: Trên toàn quốc, nhiệt độ trong ngày sẽ dao động từ khoảng 24 đến 35 độ C, tùy theo vùng miền.
  • Độ ẩm: Độ ẩm không khí sẽ dao động từ 60% đến 80%, đảm bảo không khí dễ chịu vào buổi sáng nhưng có thể hơi oi ả vào giữa trưa.
  • Lượng mưa: Trong ngày, khả năng mưa không cao ở nhiều khu vực, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời.

Thời tiết Miền Bắc ngày 5/9

Hà Nội: Nhiệt độ sẽ dao động từ 25 đến 35 độ C. Sáng trời nắng đẹp, không có mưa, rất thích hợp cho các hoạt động khai giảng. Tuy nhiên, vào buổi chiều, nắng gắt có thể xảy ra, vì vậy nên chuẩn bị ô hoặc mũ để bảo vệ cơ thể khi tham gia ra ngoài. Độ ẩm 60-70%, sẽ tạo cảm giác thoải mái vào buổi sáng và có phần càng oi ả vào giữa trưa.

Các tỉnh vùng núi phía Bắc (Sơn La, Điện Biên): Nhiệt độ từ 22 đến 30 độ C, ban ngày có nắng nhẹ, buổi chiều có thể có mưa rào nhẹ. Người dân nên chuẩn bị cho các hoạt động ngoài trời, tuy nhiên cũng nên theo dõi thời tiết vì có thể có mưa.

Các tỉnh Đông Bắc Bộ (Quảng Ninh, Lạng Sơn): Nhiệt độ từ 24 đến 33 độ C, thời tiết nắng và khá oi bức vào ban ngày. Vào chiều tối có thể xảy ra các cơn mưa rào nhẹ.

Thời tiết Miền Trung ngày 5/9

Thành phố Đà Nẵng: Nhiệt độ từ 25 đến 33 độ C, trời nắng suốt cả ngày với gió nhẹ. Mặc dù có nắng, nhưng nhờ gió biển, thời tiết dễ chịu hơn vào những giờ chiều. Nên chuẩn bị nước uống đủ để giữ sức khỏe trong những hoạt động ngoài trời.

Các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Định: Nhiệt độ tương tự như Đà Nẵng, từ 24 đến 34 độ C. Trong ngày, trời nắng ráo, phù hợp cho các lễ khai giảng và hoạt động ngoại khóa. Đề phòng nắng gắt, các bậc phụ huynh nên chuẩn bị đầy đủ cho trẻ em.

Các tỉnh phía Nam (Ninh Thuận, Bình Thuận): Nhiệt độ cao hơn, từ 26 đến 36 độ C, nắng gắt dồn dập trong suốt cả ngày. Người dân cần chú ý bảo vệ sức khỏe, nên hạn chế ra ngoài vào giờ cao điểm.

Thời tiết Miền Nam ngày 5/9

Thành phố Hồ Chí Minh: Nhiệt độ từ 25 đến 33 độ C, khí hậu nóng ẩm, có thể xảy ra mưa rào vào chiều tối. Ban ngày có nắng, nhưng vào buổi chiều tối cũng có khả năng mưa, nên không khí khá dễ chịu. Người dân nên chuẩn bị ô che nắng và áo mưa nhỏ trong trường hợp thời tiết thay đổi.

Các tỉnh miền Tây Nam Bộ (Cần Thơ, Kiên Giang): Nhiệt độ từ 24 đến 32 độ C, thời tiết nắng nhẹ vào buổi sáng nhưng có khả năng cao xuất hiện mưa vào chiều. Cũng như tại TP.HCM, trời có thể đổ mưa vào chiều, mang lại sự mát mẻ cho thời tiết buổi tối.

Các tỉnh miền Đông Nam Bộ (Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai): Tương tự như các khu vực khác trong miền Nam, nhiệt độ sẽ nằm trong khoảng 24 - 33 độ C với thời tiết nắng ráo vào buổi sáng, có thể có mưa vào buổi chiều.

Lời khuyên cho ngày khai giảng

Ngày 5/9, nhiều trường học trên cả nước sẽ tổ chức lễ khai giảng. Do vậy, phụ huynh và học sinh cần lưu ý một số điểm sau:

  • Chuẩn bị đầy đủ trang phục: Nên chọn trang phục thoải mái, thích hợp với thời tiết để có thể tham gia vào các hoạt động ngoài trời mà không cảm thấy oi bức.
  • Mang theo dụng cụ bảo vệ: Ô, mũ, và kính râm là những vật dụng cần thiết để bảo vệ cơ thể khỏi nắng nóng khi tham gia lễ khai giảng.
  • Cung cấp đủ nước: Trẻ em sẽ cần bổ sung nước thường xuyên để tránh mất nước trong thời tiết nóng.
  • Theo dõi thời tiết: Cần thường xuyên kiểm tra dự báo thời tiết để chủ động ứng phó với thời tiết có thể thay đổi.

Với những thông tin dự báo thời tiết được cung cấp, hy vọng các bậc phụ huynh và học sinh sẽ có một ngày khai giảng tràn đầy niềm vui và thành công trong năm học mới.

H.Hà

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết ngày 5/9 - khai giảng năm học mới ở 3 miền. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghi Xuân - Hà Tĩnh : Kiểm tra công tác phòng, chống bão số 4
Bão số 4 được dự báo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Trung, trong đó huyện Nghi Xuân là một trong những khu vực có khả năng chịu tác động. Trước nguy cơ bão ảnh hưởng trực tiếp, huyện Nghi Xuân đã khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống.
Yên Bái ước thiệt hại 4.765 tỷ đồng do bão số 3
Đến 6h00 ngày 19/9, Yên Bái ước thiệt hại 4.765 tỷ đồng do bão số 3. Thiên tai đã làm 54 người chết và mất tích; thiệt hại 25.979 nhà ở; di dời 21.367 hộ dân trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn cho các hộ dân bị ngập lụt và sạt lở đất.

Tin mới