Thứ bảy, 14/09/2024 08:25 (GMT+7)

Dự báo thời tiết hôm nay 28/8/2024: Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng

MTĐT -  Thứ tư, 28/08/2024 09:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự báo thời tiết hôm nay 28/8/2024, Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi trên 37 độ. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa lớn, cục bộ có nơi mưa

Tin tức dự báo thời tiết hôm nay 28/8

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết hôm nay 28/8, Tây Bắc Bộ có mưa rào đến mưa to, nhiệt độ dao động từ 23-27 độ C vào ban đêm và cao nhất trong ngày từ 32-35 độ C. 

Đông Bắc Bộ có nắng nóng vào ban ngày, nhưng chiều tối sẽ có mưa rào và mưa to. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C và cao nhất từ 32-35 độ C. Cần chuẩn bị cho sự thay đổi đột ngột của thời tiết.

Khu vực Hà Nội mưa giảm, trời có mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác với lượng mưa không đáng kể. Nhiệt độ từ 26-34 độ. Dự báo trong 3 ngày tới, mưa giông chỉ còn diễn ra bất chợt vào chiều tối và tối ở khu vực Hà Nội, sau đó nắng oi trở lại.

Trung Bộ ngày nắng, riêng Thanh Hóa đến Phú Yên nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối mưa rào. Nam Trung Bộ mưa rào đến mưa to về chiều tối. Nhiệt độ cao nhất ban ngày từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Cơ quan chức năng cảnh báo nguy cơ sạt lở, sụt lún đất bất ngờ ở các tỉnh thành khu vực này.

tm-img-alt
Dự báo thời tiết hôm nay 28/8/2024 (Ảnh minh họa).

Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng gián đoạn, có lúc mưa rào và dông, chiều và tối mưa to đến rất to. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thời tiết biển hôm nay khu vực giữa Biển Đông và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan mưa rào và dông. Ngoài ra còn kèm theo gió giật mạnh cấp 7-8, sóng cao trên 2m.

Tàu thuyền và các hoạt động trên biển cần chú ý diễn biến.

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 28/8

Thời tiết Hà Nội hôm nay có mây, ngày nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 27-29 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 34-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Tối và đêm nay, thời tiết Hà Nội, có mưa rải rác, nhiều mây. Nhiệt độ dao động trong khoảng 27-29 độ, tăng 1 độ so với đêm hôm trước. Độ ẩm trung bình phổ biến 84-93%; mật độ mây 99-100%.

Dự báo thời tiết TP HCM hôm nay

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Nam Bộ, thời tiết TP.HCM hôm nay 28/8, từ sáng đến trưa trời nắng gián đoạn, về chiều tối mây dông phát triển gây mưa ở một vài nơi. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ trong khoảng 32-34 độ C, độ ẩm tương đối phổ biến 74-78%, mật độ mây trung bình 88-91%.

Dự báo chỉ số UV: Chỉ số UV tại các quận, huyện của TP.HCM sẽ ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao.

Dự báo thời tiết hôm nay 28/8 chi tiết cho các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ; có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, riêng khu Tây Bắc 30-33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng, có nơi có nắng nóng, riêng khu vực đồng bằng có nắng nóng. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.
 
Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, riêng phía Nam có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 34-37 độ, có nơi trên 37 độ; phía Nam 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết hôm nay 28/8/2024: Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nạn tảo hôn ở Pakistan gia tăng sau lũ lụt
Sau trận lũ lụt chưa từng có vào năm 2022, các nhà hoạt động cảnh báo rằng nạn tảo hôn tại Pakistan đang gia tăng do tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu đến tình hình kinh tế đất nước.
Thái Bình sơ tán hơn 4.000 dân
Để đảm bảo an toàn về người và tài sản của người dân, trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, một số tuyến đê xung yếu có hiện tượng xói lở, xuất hiện mạch sủi, Thái Bình đã tổ chức sơ tán hơn 4.000 dân, ở huyện Vũ Thư, Hưng Hà,…
Hiệp Hòa, Bắc Giang: Lũ tràn đê Đa Hội
Từ đêm 10/9, nước sông Cầu, đoạn chảy qua địa phận xã Hợp Thịnh, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang đã dâng cao, tràn đê bối, nhấn chìm ruộng vườn, hoa màu và tầng 1 nhiều ngôi nhà.
Cảnh báo ngập lụt tỉnh Quảng Ninh
Mưa lớn kết hợp với thủy triều cao và lưu lượng lũ thượng nguồn dẫn đến mực nước lũ trên một số sông trong tỉnh vẫn duy trì ở mức cao, có khả năng sẽ tiếp tục gây ngập úng cục bộ cho nhiều tuyến phố, tuyến đường giao thông và diện tích lúa,…

Tin mới

Những bệnh thường gặp sau mùa mưa lũ
Mưa lũ đã đến với nhiều tỉnh thành trên cả nước làm dấy lên mối lo ngại về các nguy cơ dịch bệnh, khiên môi trường sống của hàng triệu người dân bị xáo trộn nghiêm trọng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các vi sinh vật gây bệnh.