Thứ tư, 18/09/2024 05:01 (GMT+7)

Dự báo thời tiết hôm nay 12/9/2024: Bắc Bộ mưa vừa, mưa to

MTĐT -  Thứ năm, 12/09/2024 08:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự báo thời tiết hôm nay 12/9/2024, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có nơi mưa rất to. Ở khu vực Đà Nẵng - Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và đêm có mưa rào và giông rải rác

Tin tức dự báo thời tiết hôm nay 12/9

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, dự báo thời tiết hôm nay 12/9, vào sáng sớm, khu vực đồng bằng, trung du Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-50mm, cục bộ có nơi trên 100mm.

Ngày và đêm 12/9, khu vực phía Đông Bắc Bộ, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình có mưa, mưa vừa và có nơi có giông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm.

Ngoài ra, ở khu vực Việt Bắc của Bắc Bộ, từ Hà Tĩnh - Bình Thuận có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, cục bộ có nơi trên 60mm.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa và giông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo cơ quan khí tượng, mưa giông và mưa lớn cục bộ ở Trung Bộ có khả năng kéo dài nhiều ngày tới. Từ khoảng ngày 13/9, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa lớn.

tm-img-alt
Dự báo thời tiết hôm nay 12/9/2024 (Ảnh minh họa).

Về tình hình lũ trên các sông ở Bắc Bộ, trong những giờ tới, mực nước các trạm hạ lưu hệ thống sông Hồng - Thái Bình lên mức BĐ3 và trên BĐ3.

Mực nước lũ lên cao gây ngập lụt tại các vùng trũng thấp ven sông, bãi bồi ngoài đê chính, gây tràn vỡ các đê bối ven sông, sạt lở đê, kè có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến các vị trí xung yếu ven sông thuộc các tỉnh/thành phố: Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Ninh Bình.

Dưới đây là bảng số liệu mực nước đo thực tế và dự báo cấp độ báo động lũ trên các sông:

tm-img-alt

Hà Tĩnh đến Bình Thuận mưa rào và dông, có nơi mưa to (mưa tập trung vào chiều tối).

Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng gián đoạn, chiều tối mưa vừa và dông, có nơi mưa to (mưa tập trung vào chiều và đêm). Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cụ thể Nam Bộ trưa, chiều mưa dông nhiều nơi ở miền Đông và phía bắc miền Tây như Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp. Có nơi mưa vừa đến mưa to. Còn các tỉnh thành khác mưa rào đến mưa to.

Thời tiết biển hôm nay ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) mưa rào và dông. Gió giật mạnh cấp 7-8, đề phòng sóng cao hơn 2m.

Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2-3m, biển động.

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 12/9

Thời tiết Hà Nội hôm nay nhiều mây, sáng có mưa, mưa vừa; sau có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ. Gió Đông đến Đông Bắc cấp 2-3.

Dự báo thời tiết TP HCM hôm nay

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Nam Bộ, thời tiết TP.HCM hôm nay 12/9, từ sáng đến trưa trời nắng, về chiều tối trời mưa dông. Cảnh báo ngập úng ở vùng trũng thấp, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ dao động trong khoảng 30 - 33 độ C, độ ẩm tương đối phổ biến 86%, mật độ mây 100%.

Dự báo chỉ số UV: Các quận, huyện của TP.HCM đều có chỉ số UV ở ngưỡng có nguy cơ gây hại mức trung bình. 

Dự báo thời tiết hôm nay 12/9 chi tiết cho các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ, có nơi dưới 21 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có giông; riêng khu vực đồng bằng sáng có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và giông. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; riêng Thanh Hóa, Nghệ An sáng có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Nhiều mây, chiều và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, chiều và đêm có mưa, mưa vừa và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ, có nơi trên 30 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, chiều và đêm có mưa, mưa vừa và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

H.Hà

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết hôm nay 12/9/2024: Bắc Bộ mưa vừa, mưa to. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới