Thứ sáu, 20/09/2024 12:35 (GMT+7)

Đồng Nai: Triển khai đề án net zero bảo vệ môi trường

MTĐT -  Thứ sáu, 20/09/2024 10:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt Đề án, xây dựng chương trình hành động để xác lập những công việc phải làm của các chủ thể doanh nghiệp, người dân, chính quyền nhằm đạt được mục tiêu giảm thiểu phát thải tiến đến net zero.

Nguồn: TH Quốc hội

Nhằm giảm thiểu khí carbon trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nói riêng và cả nước nói chung đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức triển khai công tác quản lý rác thải nhựa, rác sinh hoạt, mô hình, lộ trình và giải pháp thực hiện.

Với quy mô kinh tế lớn thứ tư cả nước, tỉnh Đồng Nai hiện có hơn 53.000 doanh nghiệp đang hoạt động. Tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa nhanh gây áp lực lớn trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, việc phân loại rác tại nguồn ở cơ sở kinh doanh và rác sinh hoạt trong hộ gia đình cũng như công tác thu gom vận chuyển rác thải đến nơi xử lý còn nhiều bất cập.

Tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt Đề án, xây dựng chương trình hành động để xác lập những công việc phải làm của các chủ thể doanh nghiệp, người dân, chính quyền nhằm đạt được mục tiêu giảm thiểu phát thải tiến đến net zero. Tất cả các mục tiêu này đòi hỏi chính quyền và người dân phải có cùng một nhận thức để hiện thực hoá những hành động bảo vệ môi trường.

Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai cho biết, tỉnh xác định phát triển theo hướng bền vững, đặt mục tiêu giảm lượng phát thải khí nhà kính về 0 - “net-zero” vào năm 2050. Net zero là mục tiêu dài hạn mà sớm muộn tất cả các địa phương, các ngành, lĩnh vực đều phải làm và đơn vị đi tiên phong sẽ hưởng lợi trước.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Triển khai đề án net zero bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Truyền hình Quốc hội

Cùng chuyên mục

Tin mới