Thứ hai, 08/07/2024 06:23 (GMT+7)

Đồng Nai: Tổ chức hội nghị tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp tại các Khu Công nghiệp

Phạm Hoàng -  Thứ sáu, 05/07/2024 10:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) Đồng Nai vừa tổ chức hội nghị giao ban doanh nghiệp (DN) KCN 6 tháng đầu năm. Hội nghị dành cho các KCN khu vực Biên Hòa và Vĩnh Cửu, nhằm đánh giá hoạt động và thảo luận giải pháp cải thiện hiệu quả.

Theo báo cáo từ Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) Đồng Nai cho đến ngày 14 tháng 6, đã có thêm 45 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) mới với tổng vốn đầu tư gần 547 triệu USD và điều chỉnh tăng vốn hơn 352,7 triệu USD.

Tổng cộng, vốn đầu tư mới và điều chỉnh trong 6 tháng đầu năm là hơn 899,7 triệu USD, vượt mức kế hoạch năm 128,5%. Đối với các dự án đầu tư trong nước, tổng vốn mới và điều chỉnh trong 6 tháng đầu năm đạt hơn 2,6 ngàn tỷ đồng.

tm-img-alt
Phó ban Quản lý các KCN Đồng Nai Dương Thị Xuân Nương trao đổi 

Tại cuộc họp, các doanh nghiệp đã thảo luận về những khó khăn trong việc thu thập ý kiến cộng đồng để thực hiện quy hoạch 1/500, vấn đề tạm trú của lao động nước ngoài trong KCN, các chính sách về xuất nhập khẩu và kinh doanh hàng nhập khẩu, cũng như thủ tục điều chỉnh mục tiêu dự án.

tm-img-alt
Đại diện một doanh nghiệp phát biểu 

Những vấn đề này đã được giải đáp tại hội nghị. Phó trưởng Ban Quản lý KCN Đồng Nai, bà Dương Thị Xuân Nương, đã khuyên các doanh nghiệp nắm rõ hơn về các chính sách mới như Nghị định 74 của Chính phủ, quy định về mức lương tối thiểu từ tháng 1-7. Các văn bản pháp luật về lao động, môi trường, xây dựng đã được ban hành và các cơ quan chuyên môn đã triển khai đến các doanh nghiệp theo nhiều hình thức khác nhau. Bà cũng khuyên các doanh nghiệp gặp vướng mắc nên liên hệ trực tiếp để được giải đáp sớm, không nên chờ đợi đến các cuộc họp giao ban định kỳ 6 tháng hay giữa năm.

Theo kế hoạch, các KCN ở Trảng Bom, Xuân Lộc, Thống Nhất, Long Khánh sẽ có cuộc giao ban vào ngày 9-7 tại UBND huyện Thống Nhất. Các KCN ở Long Thành, Nhơn Trạch sẽ tổ chức giao ban vào ngày 13-7 tại UBND huyện Long Thành. Các KCN ở Tân Phú, Định Quán và Ban Quản lý KCN Đồng Nai sẽ tổ chức gặp sau hội nghị để thúc đẩy các giải pháp và chính sách mới nhất vào hoạt động sản xuất kinh doanh của họ.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Tổ chức hội nghị tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp tại các Khu Công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đẩy mạnh dịch vụ môi trường rừng
Theo Báo cáo của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam (VNFF), tính đến nay, tổng thu tiền dịch vụ môi trường rừng cả nước đạt hơn 4.156 tỷ đồng. Việc giải ngân nguồn tiền dịch vụ môi trường rừng cho người dân đã cơ bản hoàn thành.
Làm mới 'mặt tiền' TP.HCM
Như Hà Nội và nhiều thành phố Đông Nam Á khác, TP.HCM được gọi là thành phố của những dãy phố thương mại, với những cửa hàng san sát nhau kéo dài tưởng chừng như vô tận.

Thương hiệu đồng hành