Chủ nhật, 08/09/2024 07:13 (GMT+7)

Đồng Nai: Tổ chức các hoạt động nhằm xây dựng cảnh quan và bảo vệ môi trường.

Trần Minh -  Thứ ba, 23/07/2024 14:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, các cấp bộ Đoàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động nhằm xây dựng cảnh quan và bảo vệ môi trường nông thôn, nhân dịp Ngày Chủ nhật xanh lần thứ III-2024.

tm-img-alt

Trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh lần thứ III-2024 và ngày cao điểm chung tay xây dựng cảnh quan và bảo vệ môi trường nông thôn, Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tại xã Bàu Cạn, huyện Long Thành. Cụ thể, các đơn vị đã trao tặng 80 thùng phân loại rác thải tại nguồn, 1.000 cây Hoàng Yến, 10 bản đồ Việt Nam, 100 cờ Tổ quốc, và 10 bộ công cụ tuyên truyền trực quan về an toàn giao thông cho chính quyền địa phương và người dân.

Bên cạnh đó, các đội hình tình nguyện đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường trên các tuyến đường và trồng cây xanh tại xã Bàu Cạn, một trong những địa phương gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng nông thôn mới nâng cao. Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tập trung vận động nguồn lực và triển khai các công trình hỗ trợ xã Bàu Cạn nhằm sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Ngoài hoạt động tại xã Bàu Cạn, các huyện, thành đoàn, đoàn trực thuộc và đoàn cơ sở trong tỉnh cũng đã đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh và ngày cao điểm chung tay xây dựng cảnh quan và bảo vệ môi trường nông thôn. Các hoạt động diễn ra bao gồm dọn dẹp vệ sinh đền thờ, đài tưởng niệm, nghĩa trang, xóa biển quảng cáo rác, trồng cây xanh dọc các tuyến đường, thu gom rác thải nhựa, và tuyên truyền phòng chống bệnh sốt xuất huyết. Một số đơn vị còn khánh thành các công trình thanh niên như "Tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn", góp phần tích cực vào việc cải thiện môi trường sống và phát triển bền vững của cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Tổ chức các hoạt động nhằm xây dựng cảnh quan và bảo vệ môi trường.. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.