Thứ sáu, 20/09/2024 01:57 (GMT+7)

Đồng Nai: Tiếp tục di dời các cơ sở chăn nuôi, sản xuất công nghiệp sai quy hoạch

Phạm Hoàng -  Thứ năm, 15/08/2024 11:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị giao ban kinh tế xã hội tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2024, do các lãnh đạo tỉnh chủ trì.

Tại hội nghị giao Ban kinh tế - xã hội tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2024, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã nhấn mạnh kế hoạch di dời 3.000 cơ sở chăn nuôi không đúng quy hoạch.

Tính đến nay, tỉnh đã hoàn thành di dời 1.300 cơ sở, và các địa phương cần tiếp tục nỗ lực để di dời những cơ sở còn lại. Bên cạnh đó, Bí thư yêu cầu các địa phương cần kiểm soát và lập lộ trình di dời các cơ sở sản xuất công nghiệp không tuân thủ quy hoạch, đặc biệt là những cơ sở nằm trong khu dân cư.

tm-img-alt

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan xây dựng chiến lược để chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự phát triển bền vững trong 5-10 năm tới, đặc biệt là nguồn nhân lực phục vụ cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Ông cũng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các dự án phát triển dịch vụ phục vụ sân bay Long Thành.

Trong phần đánh giá, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những nỗ lực của các cơ quan chức năng trong tháng 7 để thúc đẩy phát triển kinh tế. Một số kết quả tích cực bao gồm sự gia tăng trong thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và đầu tư xã hội.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã chỉ ra rằng, mặc dù có những kết quả tích cực, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 7 tháng đầu năm vẫn gặp một số khó khăn và hạn chế. Cụ thể, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công còn thấp, tiến độ lập quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị và quy hoạch phân khu còn chậm. Công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm có cải thiện nhưng vẫn chưa đạt yêu cầu. Đặc biệt, tỉnh chưa thực hiện đấu giá thành công bất kỳ khu đất nào trong số 18 khu đất dự kiến đấu giá trong năm 2024.

Ông Võ Tấn Đức yêu cầu các sở, ngành và địa phương cần tiếp tục bám sát và kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và công tác giải phóng mặt bằng. Đồng thời, Sở Kế hoạch và Đầu tư cần phối hợp với các cơ quan chức năng để tổ chức tốt hội nghị công bố quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, cùng với các hội nghị xúc tiến đầu tư.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, kết quả phát triển kinh tế - xã hội trong tháng 7 và 7 tháng đầu năm cho thấy những dấu hiệu tích cực. Các chỉ số sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, và thương mại dịch vụ đều đạt kết quả khả quan.

Tổng thu ngân sách nhà nước trong 7 tháng đầu năm đạt khoảng 35.800 tỷ đồng, tương đương 65% dự toán trung ương giao và 64% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Kim ngạch xuất khẩu ước đạt hơn 13 tỷ USD, tăng hơn 8% so với cùng kỳ, trong khi kim ngạch nhập khẩu ước đạt hơn 9,5 tỷ USD, với xuất siêu đạt hơn 3,7 tỷ USD.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Tiếp tục di dời các cơ sở chăn nuôi, sản xuất công nghiệp sai quy hoạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bình Phước sắp đón thêm loạt khu công nghiệp
Bình Phước, với quỹ đất dồi dào và vị trí chiến lược giáp ranh các tỉnh công nghiệp mạnh trong vùng Đông Nam Bộ, đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn cho đầu tư công nghiệp.

Tin mới