Thứ năm, 19/09/2024 17:36 (GMT+7)

Đồng Nai: Tích cực trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ

Phạm Hoàng -  Thứ năm, 22/08/2024 10:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 21-8, đoàn công tác Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương do tiến sĩ Trần Huy Dụng dẫn đầu đã làm việc tại Đồng Nai. Phó bí thư Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn chủ trì buổi tiếp đoàn.

tm-img-alt

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Đồng Nai, ông Đào Văn Phước cho biết, hiện nay Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh đang theo dõi và quản lý sức khỏe cho gần 1.400 cán bộ. Trong đó, có 9 cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý; hơn 1.000 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý; và 331 người thuộc diện chính sách.

Khoa Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh, đặt tại Khu C, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, hiện có 14 cán bộ, nhân viên làm việc, bao gồm 3 bác sĩ. Khoa thực hiện việc kiểm tra sức khỏe định kỳ 2 lần mỗi năm cho các cán bộ. Mức kinh phí cho mỗi lần kiểm tra đối với cán bộ nam là 2,8 triệu đồng, đối với cán bộ nữ là 5 triệu đồng. Đối với cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý, tỉnh thực hiện chăm sóc sức khỏe theo kế hoạch của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương và của Hội đồng Bảo vệ sức khỏe cán bộ miền Nam.

Trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024, Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh đã tổ chức đưa 8 cán bộ đi khám sức khỏe định kỳ tại Bệnh viện Thống Nhất Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho hơn 2.500 lượt cán bộ thuộc diện tỉnh quản lý tại Khoa Chăm sóc sức khỏe cán bộ. Khoa đã thực hiện tốt các chức năng và nhiệm vụ trong công tác khám và điều trị ngoại trú cho các bệnh lý thông thường và bệnh mạn tính. Đồng thời, khoa cũng tổ chức sơ cấp cứu và chuyển bệnh lên các bệnh viện tuyến Trung ương khi có chỉ định, cũng như đưa đón các cán bộ đến khám, điều trị bệnh tại Bệnh viện Thống Nhất theo phân cấp. Đối với các cán bộ mắc bệnh mạn tính, già yếu không thể di chuyển đến phòng khám, khoa còn phân công bác sĩ đến tận nhà hoặc cơ quan để chăm sóc sức khỏe.

Bên cạnh đó, Khoa Chăm sóc sức khỏe cán bộ cũng thực hiện việc mua thuốc ngoài danh mục bảo hiểm và hỗ trợ chi phí khám bệnh ngoài phạm vi bảo hiểm y tế (BHYT) cho các đối tượng theo quy định. Trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024, khoa đã khám và điều trị ngoại trú, nội trú cho hơn 3.400 lượt đối tượng viện phí và hơn 6.900 lượt đối tượng thuộc diện bảo hiểm y tế.

tm-img-alt
Đoàn công tác tham quan Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tại Khu C, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Hiện tại, Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh và hội đồng chuyên môn đang hoạt động theo hình thức kiêm nhiệm, không có cán bộ chuyên trách. Vì vậy, tỉnh đã đề xuất điều chỉnh quy định để có từ 1-2 cán bộ chuyên trách làm việc tại cơ quan thường trực, nhằm hỗ trợ, tham mưu và giúp việc cho ban. Đồng thời, tỉnh cũng đề xuất chế độ hỗ trợ đặc thù đối với các cán bộ, viên chức làm công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ.

Tiến sĩ Trần Huy Dụng, Phó trưởng ban thường trực điều hành Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, đã đánh giá cao mô hình hoạt động cũng như những kết quả đạt được trong công tác chăm sóc sức khỏe cán bộ của tỉnh Đồng Nai trong thời gian qua. Ông nhấn mạnh rằng, Đồng Nai là một trong số ít địa phương tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ 2 lần mỗi năm, và điều này cần được tiếp tục phát huy. Ông cũng khuyến nghị tỉnh cần nâng cao hơn nữa tỷ lệ cán bộ được khám sức khỏe, tầm soát định kỳ. Về những đề xuất của tỉnh, ông cho biết đoàn sẽ tiếp thu và có hướng giải quyết phù hợp.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đã bày tỏ sự trân trọng đối với những ý kiến đóng góp của đoàn công tác, đồng thời cam kết tỉnh sẽ tiếp thu và triển khai các giải pháp để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ. Ông cũng giao Sở Y tế tham mưu và trình lãnh đạo tỉnh các cơ chế, chính sách hỗ trợ liên quan để trình Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét, thông qua trong thời gian tới.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Tích cực trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới