Chủ nhật, 15/09/2024 05:38 (GMT+7)

Đồng Nai: Thông tin xử phạt công trình xây dựng trái phép tại xã Ngọc Định

Quý Phúc -  Chủ nhật, 01/09/2024 08:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù bị UBND xã Ngọc Định và UBND huyện Định Quán ban hành quyết định xử phạt VPHC vào những năm 2020, 2023, thế nhưng công trình tham quan, nghỉ dưỡng Happy Land tại xã Ngọc Định vẫn được hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Ngày 05/10/2023, UBND huyện Định Quán đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số: 2550/QĐ-XPVPHC đối với ông Đặng Văn Nguyệt khi thực hiện hành vi tự ý chuyền đất trông cây hàng năm khác, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản, đất làm muối, đất nông nghiệp khác sang đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn để xây dựng hạng mục công trình xây dựng với số tiền 71.725.368 đồng. Đồng thời, yêu cầu ông Đặng Văn Nguyệt ngừng thi công xây dựng công trình, buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm. Thời hạn 60 ngày kể từ ngày ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số: 2550/QĐ-XPVPHC đối với ông Đặng Văn Nguyệt do UBND huyện Định Quán ban hành ngày 05/10/2023.

Trước đó, ngày 30/10/2020, UBND xã Ngọc Định đã ban hành quyết định xử phạt hành chính Số 240 QĐ-XPHC đối với ông Đặng Văn Nguyệt tại ấp Hòa Đồng, xã Ngọc Định, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai khi có hành vi tự ý chuyển mục đích sử dụng đất đất trồng cây lâu năm chuyển sang đất phi nông nghiệp (xây dựng nhà với diện h 100m thuộc thửa đất số 09 - tờ bản đô số 15, tại âp Hòa Đông, xã Ngọc Định) với số tiền phạt là 4.000.000 đồng (Bốn triệu đồng). Đồng thời, yêu cầu ông Đặng Văn Nguyệt thực hiện khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất nông nghiệp trước khi vi phạm.

tm-img-alt
tm-img-alt
UBND xã Ngọc Định đã ban hành quyết định xử phạt hành chính Số 240 QĐ-XPHC đối với ông Đặng Văn Nguyệt vào ngày 30/10/2020.

Mặc dù đã bị xử phạt và yêu cầu ngừng thi công và khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất nông nghiệp trước khi vi phạm thế nhưng các hạng mục công trình xây dựng nêu trên vẫn được xây dựng, hoàn thiện và được đặt tên là Happy Land. Theo ghi nhận thực tế, tại thời điểm hiện tại, công trình xây dựng này đã đi vào hoạt động kinh doanh.

tm-img-alt
Công trình xây dựng Happy Land được chụp từ trên cao.

Trước thực tế trên, dư luận liên tục thắc mắc, rằng quyết định xử phạt Số 240 QĐ-XPHC do UBND xã Ngọc Định ban hành và quyết định số 2550/QĐ-XPVPHC do UBND huyện Định Quán ban hành về việc xử phạt hành chính đối với hộ ông Đặng Văn Nguyệt (tại ấp Hòa Đồng, xã Ngọc Định, huyện Định Quán) đã được áp dụng ra sao, khi mà không có động thái dừng thi công nào, cũng không khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất? Mà thay vào đó, công trình xây dựng trái phép này đã được xây xong, đã đưa vào hoạt động.

tm-img-alt
Mặc dù đã bị xử phạt, yêu cầu dừng thi công, khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất nông nghiệp trước khi vi phạm thế nhưng các hạng mục công trình xây dựng nêu trên vẫn được xây dựng, hoàn thiện và được đặt tên là Happy Land.

Ngoài ra, việc không chấp hành quyết định xử phạt của hộ ông Đặng Văn Nguyệt đang cho thấy chính quyền địa phương chưa làm hết trách nhiệm. Nhiều ý kiến cho rằng, ông Đặng Văn Nguyệt đang thách thức chính quyền, coi thường pháp luật.

Bên cạnh đó, nhiều câu hỏi đặt ra là vai trò của chính quyền trong công tác quản lý đô thị ở đây là gì khi để cho ông Đặng Văn Nguyệt ngang nhiên tiếp tục xây dựng, hoàn thiện công trình trái phép. Hơn nữa, ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm trước việc xây dựng trái phép đã và đang diễn ra trên địa bàn?.

tm-img-alt
Nhiều công trình xây dựng ngang nhiên xuất hiện trên đất nông nghiệp.

Trước thực trạng trên, đề nghị UBND huyện Định Quán, UBND xã Ngọc Định cần có phương án giải quyết dứt điểm về vấn đề sai phạm tại công trình xây dựng trái phép mang tên Happy Land, để thể hiện sự nghiêm minh, thượng tôn pháp luật và cũng để làm gương cho những cá nhân, tổ chức đang có ý định thực hiện hành vi xây dựng trái phép.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Thông tin xử phạt công trình xây dựng trái phép tại xã Ngọc Định. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Tràn lan nhà xây dựng trái phép (Bài 3)
Sau khi Môi trường và Đô thị điện tử phản ánh về tình trạng xây dựng nhà trái phép tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM, nơi đây lại tiếp tục “mọc” lên nhiều công trình to đẹp và hoành tráng hơn rất nhiều.

Tin mới