Thứ năm, 19/09/2024 17:31 (GMT+7)

Đồng Nai: Ra mắt mô hình "buổi sáng với nhân dân"

Phạm Hoàng -  Thứ năm, 22/08/2024 07:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Đồng Nai mở rộng mô hình “Buổi sáng với nhân dân” cùng với mô hình “Chính quyền thân thiện” để nhanh chóng giải quyết khiếu nại, tố cáo, ngăn chặn “điểm nóng” từ sớm.

Ngày 21/8, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức yêu cầu triển khai mô hình “Buổi sáng với nhân dân” tại tất cả các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh. Mô hình này yêu cầu các sở, ban, ngành và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc thực hiện tiếp công dân từ 7 đến 8 giờ sáng hàng ngày, hoặc theo khung giờ phù hợp với thực tế của từng cơ quan, đơn vị.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã giao Sở Nội vụ chủ trì và phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc kiểm tra công vụ và cải cách hành chính tại các sở, ban, ngành, cũng như chính quyền cấp huyện và cấp xã. Sở Nội vụ có trách nhiệm thực hiện kiểm tra đột xuất về việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, quy tắc ứng xử và văn hóa giao tiếp tại các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là bộ phận một cửa. Đồng thời, Sở Nội vụ cũng sẽ đề xuất khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện mô hình “Buổi sáng với nhân dân”.

tm-img-alt

Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Long Khánh và thành phố Biên Hòa sẽ chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị cấp huyện và các chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn thực hiện mô hình này. Quy trình tiếp công dân theo mô hình “Buổi sáng với nhân dân” sẽ tuân thủ các quy định hiện hành về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại và tố cáo, đảm bảo tính công khai, dân chủ, kịp thời, thủ tục đơn giản và thuận tiện, đồng thời bảo vệ bí mật và an toàn cho công dân theo quy định của pháp luật.

Mô hình “Buổi sáng với nhân dân” được khởi xướng tại thành phố Long Khánh vào cuối năm 2022 để giải quyết tình trạng gia tăng đơn thư khiếu nại, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến đất đai. Mô hình này cho phép Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân và lãnh đạo các cơ quan thành phố tiếp công dân vào đầu giờ sáng các ngày làm việc trong tuần, dành 60 phút để tiếp xúc, đối thoại và chỉ đạo xử lý kịp thời các phản ánh và kiến nghị của người dân.

Từ thành công của mô hình này, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, Nguyễn Hồng Lĩnh, đã chỉ đạo triển khai mô hình “Buổi sáng với nhân dân” trên toàn tỉnh, yêu cầu các cơ quan, đơn vị dành một giờ đầu giờ sáng để tiếp dân và giải quyết nguyện vọng chính đáng của người dân.

Bên cạnh đó, vào đầu tháng 7 vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã triển khai mô hình “Chính quyền thân thiện”. Mô hình này nhằm nâng cao tính công khai, minh bạch và đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân. Việc xây dựng chính quyền thân thiện được xem là nhiệm vụ chính trị quan trọng, nhằm phát huy dân chủ, nắm bắt tình hình đời sống và giải quyết kịp thời các kiến nghị của công dân.

Những nỗ lực này nhằm đảm bảo việc giải quyết các khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của công dân được kịp thời và hiệu quả, giúp ngăn chặn điểm nóng và hỗ trợ quá trình đô thị hóa, công nghiệp hóa nhanh chóng của tỉnh Đồng Nai, nơi có 70% dân số là tín đồ các tôn giáo và 37 dân tộc sinh sống.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Ra mắt mô hình "buổi sáng với nhân dân". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới