Thứ năm, 19/09/2024 15:09 (GMT+7)

Đồng Nai: Phát hiện 4 tấn thực phẩm hôi thối từ một cơ sở kinh doanh

Phạm Hoàng -  Thứ năm, 15/08/2024 15:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công an thành phố Biên Hòa phối hợp với các cơ quan chức năng đã kiểm tra, phát hiện một cơ sở kinh doanh gần 4 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vào lúc 15h40, ngày 14/08, lực lượng chức năng, bao gồm Công an thành phố Biên Hòa, Phòng Thanh tra, Chi cục Chăn nuôi và Thú y Đồng Nai, cùng Đội Quản lý thị trường số 2, đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở Hộ kinh doanh Nguyễn Thị Dung 1, tại địa chỉ 1388/53/13B, quốc lộ 51, khu phố Tân Mai, phường Phước Tân, thành phố Biên Hòa. Chủ hộ kinh doanh là bà Nguyễn Thị Dung, 53 tuổi.

tm-img-alt

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện tại cơ sở này đang lưu trữ một lượng lớn hàng hóa thực phẩm, tổng cộng 3.998kg. Số hàng hóa bao gồm các loại mỡ, tóp mỡ, lòng, dầu mỡ, và các phụ phế phẩm từ heo. Đáng chú ý, toàn bộ số thực phẩm này đều đã chuyển sang màu đen tím và bốc mùi hôi thối, gây ra nguy cơ nghiêm trọng về vệ sinh an toàn thực phẩm. Giá trị ước tính của lô hàng lên đến hơn 47 triệu đồng.

Điều đáng nói là lực lượng chức năng phát hiện toàn bộ số hàng hóa nói trên đều không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, vi phạm nghiêm trọng các quy định về an toàn thực phẩm và kinh doanh. Khi bị lực lượng chức năng thẩm vấn, chủ cơ sở, bà Nguyễn Thị Dung, đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Trước những sai phạm rõ ràng, đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Dung về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, đồng thời tịch thu toàn bộ gần 4 tấn thực phẩm bẩn để tiêu hủy theo quy định. Số thực phẩm này đã được chuyển giao cho đơn vị chuyên xử lý chất thải nhằm đảm bảo không gây hại cho môi trường và sức khỏe cộng đồng.

Vụ việc này một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm và sự cần thiết của việc kiểm tra giám sát thường xuyên để bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Các cơ quan chức năng cần tiếp tục tăng cường các biện pháp kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhằm ngăn chặn hiệu quả tình trạng thực phẩm bẩn lưu thông trên thị trường.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Phát hiện 4 tấn thực phẩm hôi thối từ một cơ sở kinh doanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới