Thứ sáu, 05/07/2024 02:08 (GMT+7)

Đồng Nai: Phát động tuần lễ xanh với hơn 1000 người tham gia

Trần Minh -  Thứ hai, 03/06/2024 16:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, tại công viên Dương Tử Giang, UBND Biên Hòa và Sở Tài nguyên - Môi trường tổ chức Lễ phát động Tuần lễ Đồng Nai xanh, hưởng ứng ngày Quốc tế Đa dạng Sinh học và Ngày Môi trường Thế giới 2024.

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, ông Đặng Minh Đức, cho biết từ năm 2017, Đồng Nai đã phát động Tuần lễ Đồng Nai xanh với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5-6 và Tháng Hành động vì Môi trường, đạt được nhiều kết quả tích cực.

tm-img-alt
Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường ông Đặng Minh Đức phát biểu khai mạc buổi lễ phát động

Ông Đức nhấn mạnh tỉnh đang triển khai các nhiệm vụ, chương trình, dự án về tăng trưởng xanh, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, và đánh giá tác động của biến đổi khí hậu đến đời sống người dân. Ông kêu gọi nhân dân toàn tỉnh, các cấp chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội, và các sở, ban, ngành tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, nêu cao trách nhiệm trong bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu.

tm-img-alt
Người dân thành phố Biên Hòa đổi rác thải lấy nhu yếu phẩm.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa, ông Nguyễn Xuân Thanh, chia sẻ rằng chính quyền và nhân dân thành phố đã nỗ lực bảo vệ môi trường và thích ứng biến đổi khí hậu. Thành phố đã ban hành và thực hiện các kế hoạch, chương trình bảo vệ môi trường, cải tạo kênh mương, chống ngập, và xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hướng đến mục tiêu Biên Hòa xanh, sạch, đẹp, văn minh.

tm-img-alt
tm-img-alt
Đạp xe hưởng ứng lễ phát động Tuần lễ Đồng Nai xanh và Ngày Môi trường thế giới.

Sau lễ phát động là chương trình diễu hành xe tuyên truyền bảo vệ môi trường, cuộc thi tuyên truyền đa dạng sinh học của Hội Liên hiệp Phụ nữ các địa phương, và hoạt động đổi chất thải nguy hại, tái chế lấy quà tặng. Hàng ngàn người dân đã đem rác thải gia đình đổi lấy nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, bột ngọt, mắm.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Phát động tuần lễ xanh với hơn 1000 người tham gia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thương hiệu đồng hành