Chủ nhật, 07/07/2024 20:38 (GMT+7)

Đồng Nai: Phát động tháng hành động vì trẻ em

Trần Minh -  Thứ sáu, 31/05/2024 17:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 31/5, Đồng Nai khai mạc hoạt động hè, phát động Tháng Hành động vì trẻ em, và toàn dân tập luyện bơi với chủ đề “Hè tình nguyện an toàn - kết nối yêu thương - vui khỏe sáng tạo”.

tm-img-alt

Theo Bí thư Tỉnh đoàn Đồng Nai Nguyễn Minh Kiên, sẽ tổ chức 104 hoạt động hè cấp tỉnh và hàng trăm hoạt động hè tại các xã, phường, thị trấn để phục vụ thiếu nhi trên địa bàn.

Một điểm mới trong hoạt động hè năm nay là việc thành lập đội hình an toàn thông tin trên không gian mạng cho thiếu nhi, với lực lượng chính gồm đoàn viên, thanh niên và sinh viên tại Đồng Nai. Nội dung các chương trình này sẽ được Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Sở Thông tin và Truyền thông thẩm định trước khi triển khai.

Lực lượng tình nguyện hè sẽ tổ chức các lớp học hướng dẫn kỹ năng và trang bị kiến thức cho thiếu nhi, đặc biệt là đối tượng học sinh tiểu học và trung học cơ sở, nhằm giúp các em có khả năng tự bảo vệ bản thân và tương tác an toàn trên môi trường mạng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng nhấn mạnh, các hoạt động hè và Tháng Hành động vì Trẻ em được tổ chức nhằm kêu gọi toàn dân hưởng ứng phong trào chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Ông đặc biệt lưu ý việc phát động và hưởng ứng phong trào toàn dân tập luyện môn bơi để phòng, chống đuối nước, nhằm tránh những trường hợp thương tâm có thể xảy ra trong dịp hè.

Ngay sau buổi lễ khai mạc, Ban Chỉ đạo hè tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Ngày hội STEAM và Cuộc thi Robotic tỉnh Đồng Nai năm 2024. Dịp này, các đơn vị cũng đã trao tặng 450 suất học bổng, 2.200 phần quà, và 1.000 thùng sữa với tổng trị giá khoảng 2 tỷ đồng cho học sinh và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi trên địa bàn. Những phần quà này nhằm khích lệ và hỗ trợ các em trong hành trình học tập và phát triển toàn diện.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Phát động tháng hành động vì trẻ em. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

"Giỏ lễ xanh" tại Côn Đảo được du khách ủng hộ
"Giỏ lễ xanh" chỉ sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, nói không với đồ nhựa dùng 1 lần đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân và du khách khi đến lễ tại các khu di tích trên địa bàn huyện Côn Đảo.

Tin mới

Đẩy mạnh dịch vụ môi trường rừng
Theo Báo cáo của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam (VNFF), tính đến nay, tổng thu tiền dịch vụ môi trường rừng cả nước đạt hơn 4.156 tỷ đồng. Việc giải ngân nguồn tiền dịch vụ môi trường rừng cho người dân đã cơ bản hoàn thành.
Làm mới 'mặt tiền' TP.HCM
Như Hà Nội và nhiều thành phố Đông Nam Á khác, TP.HCM được gọi là thành phố của những dãy phố thương mại, với những cửa hàng san sát nhau kéo dài tưởng chừng như vô tận.

Thương hiệu đồng hành