Thứ năm, 19/09/2024 19:07 (GMT+7)

Đồng Nai: Kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (CAND) Việt Nam (19/8/1945-19/8/2024)

Phạm Hoàng -  Thứ hai, 19/08/2024 09:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong suốt 79 năm (19/8/1945-19/8/2024) xây dựng và trưởng thành, Công an Đồng Nai đã vượt qua nhiều khó khăn, lập nhiều chiến công xuất sắc, không ngừng làm sáng đẹp hình ảnh của lực lượng công an nhân dân (CAND).

Hoạt động hỗ trợ Nhân dân

Theo chỉ đạo của Đảng ủy và Ban Giám đốc Công an tỉnh, các đơn vị công an đã triển khai nhiều kế hoạch nhằm xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, tinh nhuệ và hiện đại. Đặc biệt, Công an Đồng Nai đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để tạo hình ảnh đẹp về cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trong mắt người dân.

tm-img-alt
Vào đầu tháng 3 năm 2024, Chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa, ông Đỗ Khôi Nguyên, đã tổ chức lễ trao thưởng cho các đơn vị đã tích cực tham gia vào việc phá án.

Lực lượng cảnh sát giao thông đã thực hiện nhiều chiến dịch và hành động cụ thể để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giúp đỡ người dân thuận tiện và an toàn trong việc di chuyển. Đặc biệt, trong các dịp lễ, tết, hàng chục CBCS cảnh sát giao thông đã trực tiếp hỗ trợ người dân bằng cách phát nước uống, khăn lạnh và dán logo tuyên truyền phòng ngừa bia, rượu trên các phương tiện giao thông. Trong vài năm qua, hàng ngàn chai nước và khăn lạnh đã được phát đến tận tay người dân, góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp về Công an Đồng Nai.

Ngoài hoạt động trên tuyến giao thông, các đơn vị công an tỉnh và các địa phương cũng tổ chức nhiều phong trào ý nghĩa vì an ninh Tổ quốc. Các hoạt động bao gồm tuyên truyền, phổ biến pháp luật, tặng quà cho người dân và công nhân lao động, cấp học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, xây dựng nhà tình thương, thăm và tặng quà cho cơ sở tôn giáo và người có uy tín trong cộng đồng dân tộc, tôn giáo.

Một điểm sáng trong các hoạt động hỗ trợ là Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Phụ nữ Công an tỉnh triển khai. Chương trình này nhằm giúp đỡ các em mồ côi và có hoàn cảnh khó khăn. Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã vận động CBCS và các mạnh thường quân đóng góp kinh phí hỗ trợ sinh hoạt phí hàng tháng cho các em, đồng thời phân công cán bộ, hội viên làm “mẹ đỡ đầu” để thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ thiết yếu. Trong ba năm qua, chương trình đã nhận đỡ đầu 43 trẻ mồ côi với tổng kinh phí ước tính trên 1 tỷ đồng.

Đảm bảo An ninh và trật Tự

Đồng Nai, là tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có vị trí quan trọng kết nối nhiều vùng kinh tế của cả nước và quốc tế, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Công an tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp để đấu tranh, phòng ngừa và đảm bảo tình hình an ninh trật tự.

Công tác đấu tranh và phòng ngừa tội phạm luôn được Đảng ủy và Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo quyết liệt. Tội phạm về trật tự xã hội đã được kiềm chế, và các lĩnh vực tội phạm như ma túy, kinh tế, môi trường, công nghệ thông tin được phát hiện và xử lý ngày càng hiệu quả.

Công an tỉnh chủ động ngăn chặn nguồn ma túy từ ngoài tỉnh thẩm lậu vào Đồng Nai, giảm áp lực về tội phạm và tệ nạn ma túy. Lực lượng công an cũng tích cực phòng ngừa và đấu tranh với tội phạm tham nhũng, chức vụ, kinh tế và công nghệ cao, tập trung vào việc xác minh, điều tra các vụ án kinh tế và tham nhũng gây bức xúc trong nhân dân.

tm-img-alt
Cán bộ, chiến sĩ Hội Phụ nữ Công an tỉnh thăm, tặng quà cho các em mồ côi trong Chương trình Mẹ đỡ đầu.

Lãnh đạo Công an tỉnh cam kết thực hiện công tác pháp luật một cách nghiêm túc, gắn trách nhiệm cá nhân với kết quả công tác và xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực, bao che cho tội phạm. Những nơi nào để tội phạm hoạt động phức tạp hoặc không xử lý kịp thời sẽ bị xử lý trách nhiệm các trưởng công an và trưởng phòng nghiệp vụ liên quan. Công an tỉnh sẽ không ngừng nỗ lực để đảm bảo an ninh, trật tự và sự bình yên cho nhân dân.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (CAND) Việt Nam (19/8/1945-19/8/2024). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới