Thứ ba, 02/07/2024 23:41 (GMT+7)

Đồng Nai: Khởi động dự án du lịch sinh thái rừng đầu tiên

Trần Minh -  Thứ ba, 25/06/2024 14:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đồng Nai đã ký hợp đồng cho thuê rừng với Ban Quản lý rừng phòng hộ Tân Phú để phát triển du lịch sinh thái tại khu vực thác Mai - bàu Nước Sôi.

Đồng Nai vừa ký hợp đồng cho thuê môi trường rừng với Ban Quản lý rừng phòng hộ Tân Phú để phát triển du lịch sinh thái tại khu vực thác Mai - bàu Nước Sôi. Đây là bước khởi đầu cho việc khai thác tiềm năng du lịch sinh thái rừng tại tỉnh.

Để đi đến ký kết hợp đồng, Ban Quản lý rừng phòng hộ Tân Phú và Công ty CP The Coi Đồng Nai đã vượt qua nhiều vướng mắc về đất đai, xây dựng và quản lý rừng. Lãnh đạo tỉnh và các cơ quan chức năng đã nỗ lực tháo gỡ những khó khăn này. Giám đốc Ban Quản lý rừng phòng hộ Tân Phú, Nguyễn Lê Anh Tuấn, cho biết việc cho thuê môi trường rừng là mới mẻ tại Đồng Nai và sẽ gặp nhiều khó khăn trong triển khai, mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành.

tm-img-alt
Một góc rừng phòng hộ Tân Phú

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Lê Văn Gọi, cho biết quá trình thương thảo hợp đồng gặp nhiều khó khăn về pháp lý, nhưng nhờ nỗ lực từ cả hai bên, hợp đồng đã hoàn tất và ký kết thành công.

Rừng phòng hộ Tân Phú, rộng trên 18.000 hécta, là khu vực được UBND tỉnh thông qua Đề án Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và giải trí từ đầu năm 2023. Đề án này nhằm khai thác khu vực thác Mai với cảnh quan thiên nhiên và bàu Nước Sôi có nhiệt độ nóng quanh năm.

Ông Đoàn Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc The Coi Đồng Nai, cho biết dự án nhận được sự quan tâm lớn từ lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, với mục tiêu bảo tồn và phát huy giá trị tự nhiên, văn hóa bản địa, quảng bá vẻ đẹp của Đồng Nai. Dự án dự kiến sẽ gặp nhiều khó khăn, đòi hỏi sự quyết tâm và hỗ trợ từ các bên liên quan để sớm khởi công.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Khởi động dự án du lịch sinh thái rừng đầu tiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới