Thứ hai, 08/07/2024 13:22 (GMT+7)

Đồng Nai khởi công dự án nhà ở xã hội 1,4 nghìn tỷ đồng

Tuệ Nhi -  Thứ tư, 22/05/2024 11:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án nhà ở xã hội diện tích 1,41ha, quy mô khoảng 1.000 căn hộ cho khoảng 1.900 người ở, tổng vốn đầu tư gần 1.400 tỉ đồng vừa được khởi công tại TP. Biên Hòa.

Ngày 21/5, dự án NƠXH tại phường Long Bình Tân, TP Biên Hoà chính thức được khởi động, khởi công xây dựng. Dự án có quy mô 1,4 ha, dự kiến cung cấp 1.000 căn hộ với tổng mức đầu tư gần 1.400 tỷ đồng, do Công ty CP Chương Dương Homeland làm chủ đầu tư. Đây là dự án NƠXH đầu tiên của tỉnh Đồng Nai khởi công xây dựng trong năm 2024.

Dự lễ khởi động có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh; Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cùng các Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Tại lễ khởi công, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho biết từ năm 2022, Đồng Nai đã đặt mục tiêu đến năm 2025 xây dựng 10.000 căn NƠXH và đến năm 2030 xây dựng ít nhất 50.000 căn NƠXH.

tm-img-alt
Các Sở ban ngành cùng UBND các địa phương: Biên Hòa, Nhơn Trạch, Long Thành, Trảng Bom, Vĩnh Cửu ký cam kết thúc đẩy các dự án nhà ở xã hội. (Ảnh: Internet)

Năm 2023, Thủ tướng phê duyệt Đề án Xây dựng 1 triệu căn NƠXH giai đoạn 2021-2030, trong đó giao chỉ tiêu cho Đồng Nai là 22.500 căn hộ.

Triển khai các mục tiêu được giao, UBND tỉnh Đồng Nai đã quy hoạch và bố trí quỹ đất 1.000 ha để triển khai các dự án NƠXH. Đến nay, tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư 5 dự án, quy mô 9.000 căn, đồng thời, chuẩn bị phê duyệt chủ trương đầu tư 7 dự án với quy mô 11.000 căn hộ.

Cùng đó, UBND tỉnh cũng chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp các sở, ngành, địa phương phấn đấu để khởi công 5 dự án NƠXH trong năm 2024.

Lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị chủ đầu tư, đơn vị thi công, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và các đơn vị liên quan tuân thủ các quy định về trình tự thủ tục đầu tư xây dựng, đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng công trình.

Bên cạnh đóm các sở, ngành, địa phương tiếp tục hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thành các thủ tục và đẩy nhanh hoàn thiện các pháp lý để khởi công các dự án khác theo kế hoạch.

tm-img-alt
Phối cảnh dự án nhà ở xã hội Long Bình Tân, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Ông Văn Hoàng Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Chương Dương cho biết, những năm qua, công ty đã tham gia thực hiện nhiều công trình, dự án trọng điểm. Ở lĩnh vực nhà ở, công ty đã và đang triển khai nhiều dự án, trong đó có dự án NƠXH tại TP. Thủ Đức (TP. HCM) đã đi vào hoạt động.

Công ty cam kết thực hiện dự án đúng thiết kế, tiến độ và đảm bảo chất lượng. Quá trình thi công sẽ phối hợp với các bên liên quan quản lý và giám sát về an toàn lao động, nguyên vật liệu, thiết bị.

Công ty mong muốn các sở, ngành, địa phương tiếp tục tạo điều kiện hỗ trợ về mặt thủ tục pháp lý để dự án về đích đúng kế hoạch, kiến tạo không gian sống xanh cho thành phố.

Tại buổi lễ, các sở, ngành địa phương đã ký kết thúc đẩy chương trình phát triển nhà ở xã hội năm 2024-2025. Công ty CP Chương Dương Homeland và các đối tác đã trao tặng hàng trăm triệu đồng cho quỹ hỗ trợ nhà tình thương tỉnh Đồng Nai.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai khởi công dự án nhà ở xã hội 1,4 nghìn tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phân khúc chung cư đang có thanh khoản tốt nhất
Các chuyên gia nhận định chung cư cũng chính là loại hình tạo động lực hồi phục cho thị trường bất động sản trong hai quý đầu của năm 2024, nhất là tại hai đô thị lớn là Hà Nội và TP.HCM.

Tin mới

Thương hiệu đồng hành