Thứ ba, 02/07/2024 23:41 (GMT+7)

Đồng Nai: Hơn 200 dự án khu dân cư và đô thị đang được triển khai

Trần Minh -  Thứ ba, 04/06/2024 09:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều khu đô thị quy mô lớn tại Đồng Nai đã bị bỏ hoang sau nhiều năm xây dựng, tạo ra lãng phí đáng kể tài nguyên đất.

Trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã ghi nhận hơn 200 dự án khu dân cư và đô thị đang được triển khai. Đặc biệt, sự tập trung này chủ yếu diễn ra tại thành phố Biên Hòa và các huyện Nhơn Trạch, Long Thành. Trong số này, có hơn 10 khu đô thị với diện tích từ 100 đến 700 hecta mỗi khu.

tm-img-alt
Hàng trăm ha đô thị bị bỏ hoang tại huyện Nhơn Trạch

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là sau nhiều năm xây dựng, nhiều dự án này vẫn đọng lại trong tình trạng bỏ hoang, không có người dân đến sinh sống. Việc này không chỉ gây ra lãng phí về nguồn tài nguyên đất mà còn tác động tiêu cực đến phát triển đô thị của tỉnh.

tm-img-alt
tm-img-alt
Biên Hòa New City căn nhà chỉ đếm trên đầu ngón tay, tạo nên một đại đô thị vắng lặng

Ví dụ điển hình là dự án Khu đô thị Biên Hòa New City, do Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành làm chủ đầu tư. Dự án này, mặc dù được triển khai từ năm 2018, nhưng đến nay vẫn chưa thu hút được lượng cư dân đáng kể. Tương tự, dự án Khu đô thị Phú Hội (hay còn gọi là Mega City 2) tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch cũng đối diện với tình trạng tương tự.

Ngoài ra, một số dự án khác như Long Tân City cũng gặp phải vấn đề không có cư dân đến sinh sống. Kết quả là, những dự án này tạo ra hình ảnh của các "đại đô thị ma", với những con đường vắng vẻ và những căn nhà không người ở.

tm-img-alt
tm-img-alt
Tại dự án Khu đô thị Phú Hội (tên thương mại là Mega City 2, tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch) cũng lâm vào cảnh vắng bóng người ở 

Điều đáng lo ngại hơn là một số chủ đầu tư đã bị "bêu" tên vì nợ thuế lên đến hàng chục tỷ đồng, trong khi các dự án khác thậm chí còn chưa hoàn thành hạ tầng cơ bản. Điều này cho thấy sự thiếu hiệu quả trong quản lý và triển khai các dự án đô thị tại Đồng Nai, cũng như cần thiết phải có những biện pháp cụ thể để ngăn chặn tình trạng lãng phí tài nguyên đất và tài chính công.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Hơn 200 dự án khu dân cư và đô thị đang được triển khai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai quy hoạch thêm 880ha đất làm sân golf
Trong Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đơn vị tư vấn lập quy hoạch đề xuất thêm 6 vị trí phát triển sân golf với tổng diện tích đất hơn 880ha.

Tin mới