Thứ sáu, 20/09/2024 00:18 (GMT+7)

Đồng Nai: Học tập theo lời Bác gắn liền với giải quyết các vấn đề của nhân dân

Phạm Hoàng -  Thứ năm, 19/09/2024 10:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, Huyện ủy Nhơn Trạch đã tích cực tuyên truyền, quán triệt và triển khai sâu rộng việc học tập và làm theo Bác bằng nhiều hình thức và giải pháp cụ thể.

tm-img-alt

Địa phương đã có nhiều nỗ lực đáng ghi nhận trong công tác đối thoại, tiếp công dân và giải quyết các vấn đề mà dư luận cùng người dân quan tâm. Đồng thời, việc xây dựng, lan tỏa những mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được chú trọng, tạo nên những hiệu quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Quan tâm đối thoại và tiếp công dân

Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch, ông Lê Thành Mỹ, nhấn mạnh rằng lãnh đạo huyện luôn coi trọng việc thực hiện các quy định liên quan đến trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong đối thoại trực tiếp với nhân dân, cũng như tiếp thu và xử lý các phản ánh, kiến nghị từ phía người dân.

Cụ thể, từ năm 2021 đến nay, huyện Nhơn Trạch đã tổ chức 8 hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và người dân, với tổng cộng 885 người tham dự. Ở cấp xã và thị trấn, cấp ủy các địa phương đã tổ chức được 72 cuộc đối thoại, thu hút gần 4.000 người dân tham gia.

Các ý kiến của người dân chủ yếu xoay quanh vấn đề quản lý đất đai, những dự án chậm triển khai và tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Phần lớn các ý kiến đều đã được lãnh đạo huyện giải đáp thỏa đáng, đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng nhanh chóng xử lý những vấn đề người dân phản ánh.

Ông Nguyễn Văn Lo, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Nhơn Trạch, cho biết công tác tiếp công dân luôn được duy trì thường xuyên và đều đặn. Riêng Bí thư Huyện ủy đã tiếp 37 lượt công dân trong thời gian qua, tập trung vào các vấn đề như thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn.

Tại các buổi tiếp dân, sau khi lắng nghe ý kiến và nguyện vọng của người dân, Bí thư Huyện ủy đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn giải trình, xử lý những vấn đề thuộc thẩm quyền theo quy định của pháp luật, nhằm đảm bảo cân đối hài hòa giữa lợi ích của Nhà nước và quyền lợi chính đáng của người dân. Hầu hết các phản ánh, kiến nghị của người dân đã được xem xét và giải quyết theo đúng quy định pháp luật, thể hiện sự nghiêm túc trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của người dân.

Phát huy các mô hình tiêu biểu, hiệu quả

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, bà Dương Thị Mỹ Châu, cho biết Nhơn Trạch đã kịp thời phát hiện, biểu dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến, các mô hình thiết thực trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Những điển hình này không chỉ góp phần quan trọng trong việc xây dựng và lan tỏa tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Các mô hình tiêu biểu có thể kể đến như: “Ngày thứ Sáu không viết và không hẹn” tại bộ phận một cửa, “30 ngày tiết kiệm mừng sinh nhật Bác”, “3 đúng” (đúng chủ trương, đúng pháp luật, đúng thời gian), và mô hình công khai lịch làm việc hàng ngày, hàng tuần cùng số điện thoại của lãnh đạo để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân liên hệ và giải quyết công việc.

Ngoài ra, huyện còn nhân rộng các mô hình thiết thực khác như: “Nuôi heo khuyến học”, “Tái sử dụng vật liệu làm dụng cụ học tập”, “Bếp ăn từ thiện”, và “Nâng cao tinh thần trách nhiệm nghiệp vụ, chống oan sai, sót lọt tội phạm”. Những mô hình này đã thu hút được sự tham gia của đông đảo người dân và mang lại hiệu quả thiết thực trong việc xây dựng đời sống văn hóa và tinh thần tại cộng đồng.

Để tiếp tục cải cách hành chính và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, UBND huyện đã triển khai thêm 2 mô hình mới là “Công dân không viết” và “Công dân không đánh máy”. Các mô hình này được áp dụng trong tất cả các ngày làm việc từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần. Khi người dân đến liên hệ thủ tục hành chính, chỉ cần cung cấp thông tin và ký xác nhận, toàn bộ công tác đánh máy, in ấn sẽ do cán bộ phụ trách thực hiện. Điều này không chỉ giúp đẩy nhanh tiến độ giải quyết thủ tục hành chính mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi thực hiện các giao dịch hành chính tại địa phương.

Nhờ sự quan tâm sát sao từ phía lãnh đạo cùng với việc triển khai các mô hình mới, hiệu quả phục vụ người dân tại Nhơn Trạch đã được nâng cao đáng kể, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng tại địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Học tập theo lời Bác gắn liền với giải quyết các vấn đề của nhân dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới