Chủ nhật, 08/09/2024 07:13 (GMT+7)

Đồng Nai hoàn thành dự thảo xây dựng trên đất nông nghiệp

Hà Dũng -  Thứ ba, 23/07/2024 16:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Đồng Nai đã hoàn thành dự thảo Nghị quyết về diện tích đất xây dựng công trình phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Theo dự thảo, điều kiện để xây dựng các công trình trên đất nông nghiệp là không được làm ảnh hưởng đến các công trình thủy lợi, đê điều, giao thông nội đồng, và diện tích đất sản xuất nông nghiệp liền kề.

tm-img-alt
Công trình xây dựng trái phép bị cơ quan chức năng thực hiện cưỡng chế.

Diện tích đất sản xuất nông nghiệp phải lớn hơn diện tích theo hạn mức giao đất đối với từng loại đất. Đồng thời, tỷ lệ diện tích công trình xây dựng tối đa chỉ chiếm 0,1% tổng diện tích đất sản xuất nông nghiệp được giao, nhưng không vượt quá 500 m² và chỉ phục vụ cho mục đích sản xuất nông nghiệp. Đất được sử dụng để xây dựng các công trình này phải được thống kê là đất sản xuất nông nghiệp.

Các tổ chức, cá nhân có nhu cầu xây dựng công trình phục vụ trực tiếp cho sản xuất nông nghiệp cần liên hệ và nộp hồ sơ xin phép đến UBND cấp huyện. Thời gian qua, nhiều trang trại và vườn mẫu đã gặp khó khăn trong việc xin phép xây dựng các kho chứa vật tư, kho chứa nông sản, cơ sở sơ chế, hoặc chỗ ở cho người làm vườn.

Dự thảo này nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các hộ nông dân và doanh nghiệp trong việc phát triển sản xuất nông nghiệp, đồng thời đảm bảo việc sử dụng đất hiệu quả và bảo vệ các công trình hạ tầng quan trọng.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai hoàn thành dự thảo xây dựng trên đất nông nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.