Thứ sáu, 20/09/2024 05:42 (GMT+7)

Đồng Nai: Giải phóng hơn 700 hécta đất công nghiệp để phát triển khu công nghiệp

Phạm Hoàng -  Thứ năm, 15/08/2024 17:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành và Ban Quản lý KCN Đồng Nai để giải quyết khó khăn trong triển khai các khu công nghiệp.

Theo thông tin từ Ban Quản lý các Khu Công nghiệp (KCN) Đồng Nai, trên địa bàn tỉnh hiện có tổng cộng 31 KCN đang hoạt động. Trong đó, KCN Công nghệ cao Long Thành đang trong quá trình triển khai, và KCN Long Đức 3 đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư. Tính đến thời điểm hiện tại, hơn 86% diện tích đất cho thuê của các KCN đã được lấp đầy, trong khi diện tích còn lại khoảng 752 hécta vẫn chưa được khai thác. Số diện tích này nằm rải rác trong nhiều khu vực và gặp khó khăn trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

tm-img-alt

Tại buổi làm việc, các cơ quan và đơn vị liên quan đã trao đổi về nhiều vấn đề quan trọng, bao gồm công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng tại các KCN, xây dựng hạ tầng kết nối bên ngoài hàng rào các KCN, và các vướng mắc trong việc điều chỉnh quy hoạch cục bộ theo tỷ lệ 1/500 theo quy định của Nghị định 35 của Chính phủ. Bên cạnh đó, các vấn đề về lưu trú cho người lao động và chuyên gia nước ngoài, cũng như kết nối hệ thống điện, nước cũng đã được đưa ra thảo luận.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã có những chỉ đạo cụ thể tại cuộc họp. Bà yêu cầu các địa phương phải rà soát lại công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng, xác định rõ các vướng mắc còn tồn tại để có phương án giải quyết kịp thời. Phó Chủ tịch nhấn mạnh rằng việc xây dựng hạ tầng giao thông kết nối ngoài hàng rào các KCN là một vấn đề quan trọng, đã được các đơn vị phản ánh từ lâu và cần phải được tập trung triển khai một cách hiệu quả.

Ngoài ra, để bổ sung quỹ đất công nghiệp cho các KCN mới, Phó Chủ tịch đề nghị các đơn vị liên quan cần rà soát quy trình và hồ sơ thủ tục giao đất, lập quy hoạch chi tiết và cập nhật dự toán chi phí vào dự toán ngân sách của tỉnh cho năm 2025. Điều này sẽ giúp đảm bảo sự phát triển bền vững của các KCN và đáp ứng nhu cầu mở rộng trong tương lai.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Giải phóng hơn 700 hécta đất công nghiệp để phát triển khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bình Phước sắp đón thêm loạt khu công nghiệp
Bình Phước, với quỹ đất dồi dào và vị trí chiến lược giáp ranh các tỉnh công nghiệp mạnh trong vùng Đông Nam Bộ, đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn cho đầu tư công nghiệp.

Tin mới