Chủ nhật, 30/06/2024 23:56 (GMT+7)

Đồng Nai ghi nhận ca viêm não Nhật Bản đầu tiên trong năm 2024

Trâm Anh -  Thứ năm, 27/06/2024 16:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 27-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thỉnh cho biết, Đồng Nai vừa ghi nhận trường hợp đầu tiên viêm não Nhật Bản từ đầu năm đến nay.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. 

Trước đó, ngày 11-6, bé P.P. (4 tuổi, ngụ xã Phước Thái, huyện Long Thành) đã phát bệnh với các triệu chứng: sốt cao, mệt, đau bụng, nôn, li bì. Lo lắng, gia đình đã đưa bé đi khám ở phòng khám tư nhân và được chẩn đoán bị viêm đường ruột. Bác sĩ đã kê thuốc uống.

Tuy nhiên, bé không đỡ. Đến ngày 13-6, bé vẫn bị có những biểu hiện trên, tiếp tục khám tại phòng khám tư nhân với chẩn đoán cũ. Một ngày sau, bé P. mệt hơn, ói nhiều, đau đầu nên được gia đình đưa đi khám và nhập viện tại Bệnh viện Nhi đồng 2 thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây, bé được lấy mẫu dịch não tủy làm xét nghiệm. Kết quả, bé P. dương tính với viêm não Nhật Bản.

Sau khi được điều trị, đến ngày 24-6, bé được xuất viện. Được biết, bé P. là trẻ mồ côi, được nuôi dưỡng tại Tu viện Phước Hoa, xã Phước Thái huyện Long Thành. Bé chưa được tiêm vaccine viêm não Nhật Bản và các loại vaccine khác.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai ghi nhận ca viêm não Nhật Bản đầu tiên trong năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quyết liệt phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm
Dịch bệnh trên gia súc, gia cầm đang có xu hướng ngày càng tăng, diễn biến phức tạp; số lượng vật nuôi phải tiêu hủy bởi dịch bệnh ngày càng lớn, ảnh hưởng hộ chăn nuôi và nguồn cung thực phẩm.

Tin mới

Thực thi đồng bộ Luật Tài nguyên nước 2023
Để Luật Tài nguyên nước 2023 được triển khai đồng bộ, hiệu quả, Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành các Nghị định, Thông tư; tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật, các văn bản dưới luật đến các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân...
Một giờ với tổ vớt rác ven bờ Hạ Long
Một giờ đồng hồ đồng hành với Tổ vớt rác ven bờ vịnh Hạ Long thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Phúc Thành (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), chúng tôi được chứng kiến công việc thầm lặng nhưng rất ý nghĩa của những người công nhân vớt rác.