Thứ năm, 19/09/2024 08:24 (GMT+7)

Đồng Nai: Dự án Điện rác Vĩnh Tân tại Vĩnh Cửu vẫn chậm tiến độ.

Phạm Hoàng -  Thứ sáu, 23/08/2024 09:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi vừa làm việc với các cơ quan, huyện Vĩnh Cửu và Công ty CP LE DELTA về báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án Điện rác Vĩnh Tân theo phương thức PPP.

Theo ông Phan Trung Hưng Hà, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, báo cáo nghiên cứu khả thi của Dự án Điện rác Vĩnh Tân hiện vẫn chưa hoàn tất, chậm khoảng 2 tháng so với kế hoạch của UBND tỉnh. Dự án gặp ba vướng mắc chính: quy hoạch chi tiết 1/500 của huyện Vĩnh Cửu chưa được hoàn thiện; hồ sơ báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được trình lên Bộ Tài nguyên và Môi trường nhưng chưa được thông qua; và sự chậm trễ này dẫn đến việc lựa chọn nhà đầu tư bị trì hoãn.

tm-img-alt

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi nhấn mạnh rằng dự án có ý nghĩa quan trọng về mặt môi trường và tỉnh rất mong muốn triển khai sớm. Tuy nhiên, sau gần 2 năm, dự án vẫn chưa có báo cáo nghiên cứu khả thi và chưa chọn được nhà đầu tư. Trách nhiệm này chủ yếu thuộc về Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Vĩnh Cửu, và Công ty CP LE DELTA.

Để khắc phục tình trạng này, UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư nghiêm túc hoàn thiện hồ sơ thuyết minh công nghệ và trình lên hội đồng thẩm định khoa học công nghệ của tỉnh. Sau khi có hồ sơ thuyết minh, cần phải chỉnh sửa báo cáo đánh giá tác động môi trường và nộp lại Bộ Tài nguyên và Môi trường. Sở Tài nguyên và Môi trường cùng Sở Khoa học và Công nghệ sẽ hỗ trợ chủ đầu tư hoàn thiện các nhiệm vụ này trong tháng 9-2024.

Về quy hoạch, UBND huyện Vĩnh Cửu cần thực hiện theo quy trình đấu thầu để lựa chọn nhà đầu tư và bố trí ngân sách địa phương để hoàn thành quy hoạch chi tiết 1/500 trong tháng 9-2024.

Dự án Điện rác Vĩnh Tân đã được HĐND tỉnh thông qua chủ trương đầu tư theo Nghị quyết số 28/NQ-HĐND ngày 22-9-2022. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 2.300 tỷ đồng và được chia thành hai giai đoạn: giai đoạn 1 với công suất xử lý 800 tấn rác/ngày và phát điện 20 MW; giai đoạn 2 nâng công suất xử lý lên 1.200 tấn/ngày và phát điện đạt 30 MW.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Dự án Điện rác Vĩnh Tân tại Vĩnh Cửu vẫn chậm tiến độ.. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ứng Hòa: Trạm trộn bê tông hoạt động không phép gây ảnh hưởng đến môi trường tại xã Phương Tú
Không được cấp phép xây dựng, không đảm bảo các quy định về môi trường thế nhưng trạm trộn bê tông của Công ty Hợp Quyết tại xã Phương Tú (Ứng Hòa) vẫn ngang nhiên hoạt động trong suốt thời gian dài gây ảnh hưởng đến môi trường khiến người dân bức xúc.