Thứ sáu, 20/09/2024 08:37 (GMT+7)

Đồng Nai: Đại học Công nghệ miền Đông tổ chức chiến dịch mùa hè xanh

Trần Minh -  Thứ hai, 12/08/2024 14:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiến dịch Mùa hè xanh năm nay của sinh viên Trường Đại học Công nghệ miền Đông đặc sắc với hoạt động bán vé số gây quỹ xây nhà nhân ái và đội hình bảo vệ môi trường biển.

tm-img-alt

Các công trình và hoạt động của Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm nay do Đoàn và Hội Sinh viên Trường Đại học Công nghệ Miền Đông tổ chức tại xã Quang Trung (huyện Thống Nhất) và huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã đạt được nhiều thành công và ý nghĩa.

Bán vé số xây nhà nhân ái

Tiếp nối thành công từ các năm trước, mùa hè này, Đoàn và Hội Sinh viên Trường Đại học Công nghệ Miền Đông đã triển khai mô hình bán vé số để gây quỹ xây dựng nhà nhân ái cho một hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thống Nhất. Ngay từ cuối tháng 5, các thành viên của Đoàn và Hội Sinh viên đã lên kế hoạch, thiết kế, in ấn và phát hành vé số. Các Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường và Ban Chấp hành Hội Sinh viên đã phát hành hơn 3.100 vé số đến từng sinh viên, thu về trên 60 triệu đồng. Sau khi trừ chi phí in ấn và trao giải, số tiền còn lại là hơn 40 triệu đồng, được sử dụng để xây dựng nhà nhân ái cho gia đình anh Mai Hữu Tân ở xã Quang Trung, huyện Thống Nhất.

Không chỉ hỗ trợ về mặt tài chính, các chiến sĩ tình nguyện còn tham gia trực tiếp vào quá trình xây dựng để đảm bảo căn nhà được hoàn thiện đúng thời hạn. Chị Huỳnh Phạm Thiên Hương, sinh viên Khoa Kinh tế - Quản trị - Luật, đã tham gia Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh và phụ trách hậu cần cũng như hỗ trợ xây dựng. Dù công việc phụ hồ nặng nhọc, chị Hương và các thành viên trong đội đều động viên nhau, vì họ biết rằng sự nỗ lực của mình sẽ mang lại niềm vui cho gia đình anh Tân khi có được căn nhà mới. Chị Hương chia sẻ: “Công việc nặng nhọc giúp tôi hiểu hơn về công sức của những người lao động, trong đó có cha mẹ tôi.”

Theo Bí thư Đoàn Trường Đại học Công nghệ Miền Đông Nguyễn Thị Ngọc Huyền, bên cạnh việc xây nhà nhân ái, trong Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm nay, Đoàn và Hội Sinh viên còn tổ chức nhiều hoạt động khác như lớp học tiếng Anh miễn phí, hỗ trợ lắp đặt bóng đèn cho tuyến đường thắp sáng ngõ hẻm, xây tường rào, và bê tông hóa mặt bằng giúp thanh niên khởi nghiệp.

Bảo vệ môi trường biển tại Côn Đảo

Ngoài các hoạt động tại huyện Thống Nhất, Đoàn và Hội Sinh viên Trường Đại học Công nghệ Miền Đông cũng tổ chức đội hình tình nguyện bảo vệ môi trường biển tại huyện Côn Đảo. Đây là hoạt động được thực hiện theo ý tưởng của thầy hiệu trưởng, nhằm mang lại trải nghiệm mới cho các chiến sĩ tình nguyện và góp phần bảo vệ môi trường biển.

Đội hình tình nguyện Mùa hè xanh đã tuyển chọn 20 sinh viên và xuất phát đến Côn Đảo vào ngày 19/7. Trong hơn 10 ngày, đội đã phối hợp với cán bộ, chiến sĩ quân đội tại huyện Côn Đảo để thu gom hơn 20 tấn rác tại các bãi biển như Đầm Trầu, Bãi Vông, Hòn Bà, Hòn Bảy Cạnh, Vịnh Đầm Tre, và Bến Đầm. Công việc dọn rác, dù vất vả, đã diễn ra suôn sẻ nhờ sự nỗ lực của toàn đội.

Ngoài việc thu gom rác, đội hình tình nguyện còn tham gia các hoạt động ý nghĩa khác như dọn vệ sinh, chăm sóc các phần mộ liệt sĩ tại nghĩa trang Hàng Dương, và tham quan tìm hiểu tại Nhà tù Côn Đảo và Bảo tàng Côn Đảo. Những hoạt động này không chỉ góp phần bảo vệ môi trường biển mà còn giáo dục sinh viên về tinh thần bảo vệ chủ quyền biển, đảo và hiểu biết về lịch sử dân tộc.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Đại học Công nghệ miền Đông tổ chức chiến dịch mùa hè xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh xem xét hỗ trợ 100% học phí năm học 2024-2025
Tại Kỳ họp thứ 21 - kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, sẽ thảo luận xem xét về chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên GDTX trên địa bàn tỉnh năm học 2024-2025 bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Tin mới