Thứ bảy, 06/07/2024 16:41 (GMT+7)

Đồng Nai chuẩn bị di dời doanh nghiệp gây ô nhiễm vào khu công nghiệp

An Na -  Thứ ba, 21/05/2024 15:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 15/5/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 172/KH-UBND về việc xây dựng Đề án đề xuất lộ trình di dời các doanh nghiệp/cơ sở sản xuất vào khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. 

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ.

Theo đó, từ nay đến năm 2030 sẽ di dời sớm các cơ sở sản xuất thuộc danh mục các ngành nghề ô nhiễm môi trường hiện đang nằm xen kẽ trong các khu dân cư đông đúc gây tiếng ồn làm ảnh hưởng không tốt đến môi trường sống xung quanh.

Giai đoạn sau năm 2030, sẽ di dời các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nằm trong khu dân cư không còn phù hợp với quy hoạch trong giai đoạn tới.

Đối với doanh nghiệp quy mô lớn thì sẽ di dời vào các khu công nghiệp; còn doanh nghiệp quy mô nhỏ và vừa sẽ di dời vào các khu hoặc cụm công nghiệp.

Riêng đối với doanh nghiệp hoặc cơ sở sản xuất siêu nhỏ có thể di dời vào cụm công nghiệp hoặc có thể chuyển đổi công năng từ sản xuất công nghiệp sang thương mại dịch vụ cho phù hợp quy hoạch.

Về chính sách hỗ trợ khi di dời, doanh nghiệp hoặc cơ sở sản xuất đề xuất cơ chế, trên cơ sở đề xuất của doanh nghiệp, UBND cấp huyện nghiên cứu, sau đó đề xuất với UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt.

Đề án di dời sẽ được xây dựng thành 2 đề án riêng. Trong đó, Đề án di dời cấp huyện được giao cho các huyện xây dựng, hoàn thành chậm nhất trong tháng 12/2024. Còn Đề án di dời cấp tỉnh UBND tỉnh Đồng Nai giao cho Sở Công thương xây dựng và hoàn thành trong năm 2025.

UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu khi xây dựng Đề án di dời các doanh nghiệp vào các khu công nghiệp cấp tỉnh phải xác định rõ cơ sở pháp lý, chính sách hỗ trợ di dời…

Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai được giao rà soát diện tích đất quy hoạch khu công nghiệp đến năm 2030, trong đó dành tối thiểu 5 ha hoặc tối thiểu 3% tổng diện tích đất của khu công nghiệp để cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, đổi mới sáng tạo thuê lại.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai chuẩn bị di dời doanh nghiệp gây ô nhiễm vào khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Bởi vì...em yêu anh
Miền quê ấy bỗng dưng yêu đến lạ//Cũng trời xanh... cũng mây trắng... nắng vàng///Mỗi chiều về... gió cũng cuốn xênh xang///Hoàng hôn xuống vạt nắng vàng nghiêng đỏ

Thương hiệu đồng hành