Thứ năm, 04/07/2024 03:20 (GMT+7)

Đồng Nai: Ban Chỉ đạo tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn phòng, chống khủng bố năm 2024.

MTĐT -  Thứ bảy, 25/05/2024 16:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ban Chỉ đạo tỉnh Đồng Nai phối hợp với Ban Chỉ đạo Quốc gia tổ chức Hội nghị tập huấn phòng, chống khủng bố năm 2024.

Ban Chỉ đạo tỉnh Đồng Nai phối hợp với Ban Chỉ đạo Quốc gia tổ chức Hội nghị tập huấn công tác phòng, chống khủng bố năm 2024. Tham dự hội nghị có các đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Võ Tấn Đức, Quyền Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống khủng bố tỉnh Đồng Nai; Thiếu tướng Võ Hùng Minh, Phó Cục trưởng Cục An ninh nội địa, Ủy viên Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, và đội ngũ cán bộ, chuyên viên tham mưu công tác phòng, chống khủng bố trên địa bàn tỉnh. Về phía Công an tỉnh, có sự tham dự của Thượng tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cùng lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, TP. Biên Hòa và TP. Long Khánh.

tm-img-alt
Toàn cảnh buổi Hội nghị

Phát biểu khai mạc, đồng chí Võ Tấn Đức, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống khủng bố, đánh giá cao sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia và Bộ Công an trong thời gian qua. Ông nhấn mạnh rằng Đồng Nai, với vị trí chiến lược tại vùng Đông Nam Bộ, là cửa ngõ giao thông huyết mạch và có nhiều dự án kinh tế lớn như Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành, các tuyến đường cao tốc và khu kinh tế mở, điều này tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh trật tự. Đồng chí Võ Tấn Đức khẳng định công tác phòng, chống khủng bố tại Đồng Nai đã được triển khai hiệu quả, nhưng vẫn còn một số hạn chế cần được nhận diện và khắc phục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

tm-img-alt
Đại biểu dự Hội nghị tập huấn

Trong phần tập huấn, Thiếu tướng Võ Hùng Minh cùng các báo cáo viên của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia đã trình bày về Luật Phòng, chống khủng bố, các nghị định của Chính phủ liên quan, và các tình huống khủng bố cũng như cách xử lý ban đầu. Các báo cáo viên cũng khái quát tình hình khủng bố trong và ngoài nước, nguy cơ khủng bố đối với Việt Nam, nhận diện chất nổ, hóa chất tiền chất nổ, vật liệu nổ tự chế, và các biện pháp phòng, chống khủng bố.

tm-img-alt
Thiếu tướng Võ Hùng Minh, Phó Cục trưởng Cục An ninh nội địa, Ủy viên Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống khủng bố Quốc gia khái quát tình hình khủng bố trong và ngoài nước

Kết luận hội nghị, Thượng tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thành viên Ban Chỉ đạo, Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống khủng bố tỉnh, nhấn mạnh công tác phòng, chống khủng bố là nhiệm vụ chung của tất cả các ngành, các cấp, đoàn thể và tổ chức nhân dân dưới sự lãnh đạo tập trung của Đảng. Ông yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt sâu rộng đến toàn thể đảng viên, cán bộ, công nhân, viên chức những quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác phòng, chống khủng bố, nhận thức rõ các nguy cơ, âm mưu của các thế lực thù địch và phản động, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các địa bàn, công trình, mục tiêu trọng điểm và các sự kiện chính trị quan trọng. Điều này nhằm tạo môi trường ổn định phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

tm-img-alt
Đồng chí Thượng tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thành viên Ban Chỉ đạo, Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo PCKB tỉnh kết luận Hội nghị

Hội nghị tập huấn đã góp phần nâng cao nhận thức và kỹ năng phòng, chống khủng bố cho các cán bộ, qua đó nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống khủng bố trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tuấn Hải

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Ban Chỉ đạo tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn phòng, chống khủng bố năm 2024.. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Sông Đế*
Dù không đế không vua///Vẫn có em: Hoàng hậu///Anh ngồi nhớ ngày xưa///Với muôn vàn yêu dấu.

Thương hiệu đồng hành