Thứ hai, 08/07/2024 11:38 (GMT+7)

Động đất và hỏa hoạn gây nhiêu nhiều thương vong tại Iran

MTĐT -  Thứ tư, 19/06/2024 08:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thiên tai và sự cố nghiêm trọng liên tiếp xảy ra trong ngày 18/6, tại Iran, cướp đi mạng sống của ít nhất 13 người và khiến hàng trăm người khác bị thương.

Theo truyền thông Iran, ít nhất 4 người thiệt mạng và khoảng 120 người bị thương trong trận động đất 4,9 độ xảy ra chiều qua tại thành phố Kashmar, phía Đông Bắc Iran. Cơ quan Giám sát địa chất Mỹ cho biết, tâm chấn động đất nằm ở độ sâu 10km.

Hãng tin IRNA dẫn lời Thống đốc Kashmar Hojjatollah Shariatmadari cho hay, trong số những người bị thương, 35 người phải nhập viện và những người còn lại được xuất viện sau khi sơ cứu vết thương.

Ông Shariatmadari nói thêm, hai nạn nhân thiệt mạng do bị mảnh vỡ từ một tòa nhà rơi trúng trong khi hai người còn lại tử vong khi một tòa nhà gần tâm chấn ở làng Zendehjan đổ sập.

Sau khi cơn địa chấn xảy ra, các lực lượng cứu hộ trong tỉnh đều được đặt trong tình trạng báo động.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ: IStock

Ali Moniri, Giám đốc điều hành Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ Khorasan Razavi, nói với IRNA rằng hai hộ gia đình bị mắc kẹt dưới đống đổ nát ở Zendehjan. Lực lượng cứu hộ đang cố gắng đưa các nạn nhân ra khỏi đống đổ nát.

Vài giờ trước trận động đất, một vụ cháy lớn xảy ra tại bệnh viện Qaem ở thành phố Rasht thuộc tỉnh Gilan, miền Bắc Iran, khiến ít nhất 9 người chết và hàng chục người khác bị thương. Đánh giá ban đầu cho biết vụ hỏa hoạn bắt đầu từ tầng hầm của bệnh viện và tại thời điểm xảy ra cháy, bệnh viện có 142 bệnh nhân cùng hàng chục bác sỹ, y tá đang làm việc.

Iran nằm ở vùng giao nhau của nhiều mảng kiến tạo và có hoạt động địa chấn mạnh. Đầu năm 2023, một trận động đất có độ lớn 5,9 đã khiến 3 người thiệt mạng và trên 800 người bị thương tại khu vực miền núi Tây Bắc, gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Cuối năm 2003, một trận động có độ lớn 6,6 tại thị trấn Bam (Đông Nam), khiến trên 31.000 người thiệt mạng.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Động đất và hỏa hoạn gây nhiêu nhiều thương vong tại Iran. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mexico: Ban bố báo động đỏ do siêu bão Beryl
Sáng 5/7, siêu bão Beryl tiến sát một số khu nghỉ dưỡng hàng đầu của Mexico sau khi hoành hành tại Quần đảo Cayman và càn quét Jamaica, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Tin mới

Thương hiệu đồng hành