Thứ tư, 18/09/2024 18:43 (GMT+7)

Đồn Biên phòng Cà Xèng cùng bà con đồng bào dân tộc gặt lúa tránh lũ

Phạm Trung -  Thứ bảy, 14/09/2024 22:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các Chiến sĩ quân hàm xanh thuộc Đồn Biên phòng Cà Xèng đã tiến hành giúp đỡ bà con dân tộc Rục (xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) thu hoạch và chạy lũ hơn 5 ha lúa nước vụ hè-thu 2024.

tm-img-alt

Vừa qua, do ảnh hưởng của bão số 3 Yagi và diễn biến thời tiết lượng mưa nhiều. Nên bản Mò O Ồ Ồ cũng không tránh khỏi việc ngập úng và chia cắt với bên ngoài.

Cứ mỗi khi bão về hoặc có mưa lớn, bản Mò O Ồ Ồ là địa điểm thôn bản bị chia cắt cục bộ bởi địa hình núi đồi.

tm-img-alt

Vậy nên, các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Cà Xèng đã cử các cán bộ chiến sĩ ra cùng chung tay giúp bà con dân bản thu hoạch lúa chạy lũ vụ hè-thu năm 2024.

tm-img-alt

Thượng tá Nguyễn Thái Dương, chính trị viên Đồn BP Cà Xèng cho biết: với hơn 5 ha lúa nước năm nay, sản lượng thu hoạch được hơn 5 tấn/ha. Vừa qua, do ảnh hưởng của bão số 3 Yagi và lưu lượng nước mưa lớn. Để tránh tình trạng ngập úng, hư hại và làm giảm sản lượng lúa như mọi năm. Vậy nên, Đồn Biên phòng cà Xèng đã huy động các cán bộ chiến sĩ cùng chung tay với bà con đồng bào khẩn trương thu hoạch, tránh để lúa ngập úng và hư hại.

tm-img-alt

Đây cũng là năm thứ 14 đồng bào Rục thu hoạch lúa nước trên cánh đồng Rục Làn dưới sự hỗ trợ và hướng dẫn trực tiếp của cán bộ, chiến sỹ quân hàm xanh thuộc Đồn Biên phòng Cà Xèng từ khâu làm đất, gieo giống, chăm sóc và thu hoạch.

tm-img-alt

Đây là một trong những hoạt động thiết thực thể hiện tình đoàn kết, gắn bó quân dân của cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cà Xèng, góp phần tô thắm thêm hình ảnh người chiến sĩ mang quân hàm xanh trong lòng người dân biên giới.

Bạn đang đọc bài viết Đồn Biên phòng Cà Xèng cùng bà con đồng bào dân tộc gặt lúa tránh lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới