Thứ năm, 19/09/2024 11:37 (GMT+7)

Doang nghiệp ngành nước lan toả tinh thần “tương thân tương ái” sau bão số 3

Tùng Lâm -  Thứ ba, 17/09/2024 14:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơn bão YAGI, hay còn gọi là bão số 3, đã đi qua nhưng những hậu quả mà nó để lại vẫn in hằn trên dải đất miền Bắc của chúng ta.

Những ngày đầu tháng 9, bão táp đã cuốn phăng hàng ngàn mái nhà, làm ngã đổ hàng chục ngàn cây xanh, và gây nên cảnh ngập lụt nghiêm trọng tại các tỉnh như Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Thái Nguyên. Không chỉ hứng chịu thiệt hại vật chất, người dân các tỉnh miền Bắc còn đối mặt với những nỗi đau tinh thần khi nhiều gia đình bị mất người thân, nhiều địa phương bị cô lập, sự cứu trợ trở nên cấp bách hơn bao giờ hết.

tm-img-alt
Trận lũ quét xảy ra vào sáng 10/9/2024 đã quét sạch 40 nóc nhà của 33 hộ gia đình thuộc thôn Làng Nủ. Trong ảnh, đoàn cứu hộ đang tìm kiếm người mất tích sau trận lũ quét tại Làng Nủ.

Giữa hoàn cảnh vô vàn khó khăn ấy, tinh thần "tương thân tương ái" lại một lần nữa được lan toả khắp các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân và trong cả cộng đồng, ngay cả ở chính vùng bị chịu ảnh hưởng nhiều nhất của thiên tai.

Chứng kiến những thiệt hại, mất mát của đồng bào do bão lũ gây ra, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã có hành động đầy ý nghĩa, ủng hộ 850 triệu đồng để giúp đồng bào miền Bắc khắc phục khó khăn, tái thiết lại cuộc sống. Trong đó có 500 triệu đồng tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; 50 triệu đồng tại MTTQ quận Ngô Quyền và 300 triệu tại UB MTTQVN tỉnh Bình Dương.

tm-img-alt
Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

Sự đóng góp này không chỉ là số tiền, mà là cả tấm lòng của từng cán bộ, công nhân viên công ty. Mỗi người đã tự nguyện góp nửa ngày công lao động, với mong muốn chung tay xoa dịu phần nào nỗi đau mà đồng bào đang gánh chịu.

Dù chính Nhựa Tiền Phong cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão, song họ vẫn đặt tình nghĩa, trách nhiệm xã hội lên hàng đầu. Sự đóng góp này không phải là điều lớn lao, nhưng nó chứa đựng cả tình cảm sâu sắc, tinh thần tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau - những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. 

Không chỉ có Nhựa Tiền Phong, Công ty CP Nước sạch Quảng Trị (QTWACO) cũng đã góp sức mình bằng cách ủng hộ 100 triệu đồng tại Văn phòng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh - Ban Vận động Quỹ Cứu trợ tỉnh Quảng Trị. Hành động của QTWACO đã nối dài thêm những tấm lòng thiện nguyện đang hướng về miền Bắc.

tm-img-alt
Công ty CP Nước sạch Quảng Trị ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Đại diện công ty chia sẻ: “Chúng tôi luôn ý thức được rằng sự phát triển của Doanh nghiệp không chỉ đến từ lợi nhuận mà còn từ trách nhiệm xã hội. Chúng tôi hy vọng rằng sự hỗ trợ này sẽ phần nào giúp đỡ người dân vùng bị ảnh hưởng khắc phục khó khăn và sớm ổn định cuộc sống.” Những lời này như nhắc nhở chúng ta về sự gắn bó giữa doanh nghiệp và cộng đồng, đặc biệt là trong những lúc khó khăn, hoạn nạn.

Cơn bão YAGI có thể đã cuốn đi những gì vật chất, nhưng tinh thần đoàn kết, yêu thương và san sẻ của người Việt Nam lại càng thêm sáng ngời. Những đóng góp từ Nhựa Tiền Phong hay QTWACO tuy không thể xóa tan hoàn toàn khó khăn, nhưng chắc chắn sẽ là nguồn động viên tinh thần vô giá cho đồng bào vùng lũ. Mỗi đồng tiền ủng hộ, mỗi hành động thiện nguyện đều là một hạt mầm của tình nghĩa đồng bào, giúp bà con vượt qua nỗi đau và nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Những hình ảnh về sự sẻ chia không chỉ làm ấm lòng người dân vùng lũ, mà còn lan tỏa thông điệp về tinh thần tương trợ, nhắc nhở chúng ta rằng trong hoạn nạn, điều quý giá nhất chính là sự đồng lòng, giúp đỡ nhau vượt qua gian khó.

Bạn đang đọc bài viết Doang nghiệp ngành nước lan toả tinh thần “tương thân tương ái” sau bão số 3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh xem xét hỗ trợ 100% học phí năm học 2024-2025
Tại Kỳ họp thứ 21 - kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, sẽ thảo luận xem xét về chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên GDTX trên địa bàn tỉnh năm học 2024-2025 bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.