Thứ sáu, 13/09/2024 16:38 (GMT+7)

Đoàn công tác tỉnh Thái Bình làm việc tại Thượng Hải, Trung Quốc

Nguyễn Triển -  Chủ nhật, 25/08/2024 07:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong hai ngày 23 và 24/8, đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Thái Bình đã đến thăm, làm việc với Công ty TNHH Công nghệ ô tô Launch Thượng Hải, Tập đoàn Sản xuất bao bì Kelin và Công ty Geely Auto.

Đoàn công tác do ông Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm trưởng đoàn. Đây cũng là chuỗi sự kiện kết thúc chương trình xúc tiến đầu tư của tỉnh Thái Bình tại Cộng hòa nhân dân Trung Hoa.

tm-img-alt
Đoàn công tác thăm và làm việc tại Tập đoàn Sản xuất bao bì Kelin.

Phát biểu tại các buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình nhấn mạnh, một trong những mục tiêu chuyến công tác của đoàn là kết nối, kêu gọi đầu tư với các doanh nghiệp tại Trung Quốc, nhất là các doanh nghiệp, nhà đầu tư đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ máy tính, điện thoại, ô tô, nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng mới, năng lượng tái tạo, chip bán dẫn...

Đây không chỉ là những ngành Trung Quốc có thế mạnh mà còn phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh phát triển các dự án theo hướng xanh, sạch, bền vững; ưu tiên thu hút các doanh nghiệp có uy tín, có thương hiệu vào đầu tư các dự án có quy mô lớn, giá trị tăng cao, sản xuất các sản phẩm tham gia chuỗi giá trị toàn cầu, thân thiện với môi trường nhằm hiện thực hóa Quy hoạch tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Trao đổi với đoàn công tác của tỉnh, lãnh đạo các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Thượng Hải khẳng định: Việt Nam là đối tác quan trọng của Trung Quốc và là thị trường tiềm năng, có sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Đặc biệt đối với tỉnh Thái Bình – một địa phương đang vươn lên mạnh mẽ và đang trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất bậc nhất của các tỉnh phía Bắc Việt Nam, trong thời gian tới, các doanh nghiệp phía Thượng Hải hy vọng sẽ có cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh với mục tiêu hai bên cùng phát triển.

Trên tinh thần cầu thị, sẵn sàng hợp tác và quyết tâm cao của đội ngũ lãnh đạo tỉnh, Thái Bình cam kết đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp, nhà đầu tư Trung Quốc đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, sản xuất kinh doanh hiệu quả, cùng phát triển tại tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Đoàn công tác tỉnh Thái Bình làm việc tại Thượng Hải, Trung Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nạn tảo hôn ở Pakistan gia tăng sau lũ lụt
Sau trận lũ lụt chưa từng có vào năm 2022, các nhà hoạt động cảnh báo rằng nạn tảo hôn tại Pakistan đang gia tăng do tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu đến tình hình kinh tế đất nước.

Tin mới

Những bệnh thường gặp sau mùa mưa lũ
Mưa lũ đã đến với nhiều tỉnh thành trên cả nước làm dấy lên mối lo ngại về các nguy cơ dịch bệnh, khiên môi trường sống của hàng triệu người dân bị xáo trộn nghiêm trọng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các vi sinh vật gây bệnh.