Thứ năm, 19/09/2024 22:38 (GMT+7)

Định Hóa (Thái Nguyên): Dân kêu cứu vì trại lợn gây ô nhiễm môi trường

Đình Đồng- Văn Thụy -  Thứ hai, 05/08/2024 11:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều năm nay các hộ dân tại xóm Lợi A, xã Phượng Tiến (Định Hóa – Thái Nguyên) đã nhiều lần 'kêu cứu’ đến các cơ quan chức năng về thực trạng trang trại chăn nuôi lợn của Công ty cổ phần Nam Việt gây ô nhiễm môi trường.

Thời gian qua, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam liên tục nhận được phản ánh của người dân sinh sống tại xã Phượng Tiến, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên về việc trang trại chăn nuôi heo của Công ty cổ phần Nam Việt đóng trên địa bàn này hoạt động không tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường, khiến môi trường sống tại đây bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Một người dân sinh sống gần trang trại chăn nuôi heo này bức xúc cho biết: “Chúng tôi thật sự, sống dở, chết dở" với trang trại chăn nuôi heo này. Từ khi trang trại này hoạt động là chúng tôi suốt ngày phải đeo khẩu trang bởi mùi hôi thối xộc thẳng vào mũi không tài nào chịu được.”

tm-img-alt

Kết quả lấy mẫu nước từ trạng trại lợn của Công ty cổ phần Nam Việt báo động ở mức D theo quy chuẩn QCVN 08:2023/BTNMT.

Để rộng đường dư luận, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Hoàng Văn Anh, Chủ tịch UBND xã Phượng Tiến. Ông Anh cho biết, vừa qua khi nhận được phản ánh của cử tri và nhân dân xóm Lợi A về hiện tượng cá chết trong ao của nhà ông Mông Đức Đón. Phòng Tài nguyên và Môi trường đã mời Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên, phối hợp cùng phòng Nông nghiệp và PTNT, UBND xã Phượng Tiến và đại diện xóm Lợi A tiến hành kiểm tra thực tế.

Qua kiểm tra thực tế thực tế ghi nhận tại vị trí ao của người dân cạnh khu vực trang trại lợn của Công ty Cổ phần Nam Việt, nước ao có màu xanh đậm, có mùi hôi tanh và khoảng 150kg cá chết. Sau đó đoàn đã thống nhất lấy mẫu nước về đo thì được kết quả báo động ở mức D (mức có chất lượng rất xấu, có thể gây ảnh hưởng lớn tới cá và các sinh vật sống trong môi trường nước).

tm-img-alt
Trang trại nuôi lợn của Công ty Cổ phần Nam Việt tại xã Phượng Tiến, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

Để đảm bảo đời sống sinh hoạt, sức khoẻ của nhân dân trước mắt và về lâu dài, rất cần các cơ quan chức năng, chính quyền huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên vào cuộc làm rõ những vi phạm nêu trên, trả lại sự bình yên và môi trường sống trong lành cho các hộ dân nơi đây. 

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Định Hóa (Thái Nguyên): Dân kêu cứu vì trại lợn gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới