Thứ hai, 16/09/2024 15:40 (GMT+7)

Điện lực Bắc Giang sẵn sàng các biện pháp ứng phó với siêu bão số 3 Yagi

Minh Tuấn -  Thứ sáu, 06/09/2024 20:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lường trước sự nguy hiểm, mức độ ảnh hưởng của bão số 3, Công ty Điện lực Bắc Giang chủ động các biện pháp sẵn sàng ứng phó, bảo đảm cung cấp điện cho các phụ tải quan trọng.

Đến nay, Công ty Điện lực Bắc Giang đã chủ động các biện pháp, rà soát các công trình để có phương án bảo đảm an toàn. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị trực thuộc theo dõi bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai, thời tiết trong khu vực.

tm-img-alt
Công ty Điện lực Bắc Giang huy động lực lượng trực 100% quân số ứng phó với bão số 3

Tổ chức lực lượng ứng trực; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, phương tiện sẵn sàng xử lý khi có sự cố xảy ra, bảo đảm phương châm “4 tại chỗ” để kịp thời khắc phục sự cố, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

Thực hiện tốt phương án bảo đảm cấp điện cho các phụ tải quan trọng, trạm bơm tiêu khi xảy ra úng ngập. Rà soát, kiểm tra các trạm biến áp, vị trí cột trên những tuyến đường dây có nguy cơ bị sạt lở cao, vị trí cây ngoài hành lang có nguy cơ đổ vào đường dây, lập phương án và có giải pháp gia cố, khắc phục ngay khiếm khuyết nhằm bảo đảm vận hành an toàn, cung cấp điện ổn định.

Ông Vũ Hoàng Hải, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Giang cho biết: “Từ chiều 6/9, các trạm biến áp 110 kV bắt đầu chuyển sang trạng thái vận hành có người trực; toàn bộ nội dung công việc trên lưới sẽ dừng, ưu tiên cấp điện ứng phó với bão số 3. Ngoài ra, Công ty dự phòng hàng trăm máy biến áp và các phương tiện, sẽ vận hành khi ứng phó với bão”.

Bạn đang đọc bài viết Điện lực Bắc Giang sẵn sàng các biện pháp ứng phó với siêu bão số 3 Yagi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nạn tảo hôn ở Pakistan gia tăng sau lũ lụt
Sau trận lũ lụt chưa từng có vào năm 2022, các nhà hoạt động cảnh báo rằng nạn tảo hôn tại Pakistan đang gia tăng do tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu đến tình hình kinh tế đất nước.
Thái Bình sơ tán hơn 4.000 dân
Để đảm bảo an toàn về người và tài sản của người dân, trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, một số tuyến đê xung yếu có hiện tượng xói lở, xuất hiện mạch sủi, Thái Bình đã tổ chức sơ tán hơn 4.000 dân, ở huyện Vũ Thư, Hưng Hà,…
Hiệp Hòa, Bắc Giang: Lũ tràn đê Đa Hội
Từ đêm 10/9, nước sông Cầu, đoạn chảy qua địa phận xã Hợp Thịnh, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang đã dâng cao, tràn đê bối, nhấn chìm ruộng vườn, hoa màu và tầng 1 nhiều ngôi nhà.

Tin mới