Thứ năm, 19/09/2024 01:36 (GMT+7)

"Điểm tựa Việt Nam" kể câu chuyện chân thực, xúc động từ những nơi cơn bão đi qua

Diệp Anh -  Chủ nhật, 15/09/2024 22:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 15/9/2024, tại Hà Nội, diễn ra chương trình "Điểm tựa Việt Nam" được truyền hình trực tiếp kể câu chuyện chân thực, xúc động từ những nơi cơn bão đi qua.

Tham dự chương trình có các Ủy viên Bộ Chính trị: Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang cùng lãnh đạo các ban, bộ ngành Trung ương.

Khách mời chương trình là đại diện của chính quyền và nhân dân những vùng chịu thiên tai, lực lượng vũ trang ngày đêm bám sát địa bàn cứu trợ đồng bào.

Trong những ngày vừa qua, cơn bão số 3 (siêu bão Yagi) với cường độ rất mạnh đã tràn vào các tỉnh miền Bắc nước ta gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Trong tình hình nguy cấp, các lực lượng chức năng đã triển khai “thần tốc” các phương án ứng phó với diễn biến phức tạp của thiên tai, huy động hàng vạn cán bộ, chiến sĩ, dân quân, hàng ngàn phương tiện trực tiếp cứu nạn cứu hộ, đảm bảo an toàn giao thông, sơ tán, di dời, tìm kiếm, cứu trợ, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân. Người dân cả nước với tất cả tấm lòng đã hướng về vùng lũ, chia sẻ đóng góp tính thần và vật chất với những sáng kiến và hành động cao đẹp. Trong những giờ phút khó khăn nhất, tinh người Việt Nam làm xúc động cả bạn bè thế giới.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự chương trình trực tiếp về bão lũ ảnh 1
Các đại biểu dự chương trình Điểm tựa Việt Nam.

Nhằm lan toả tình cảm, sự sẻ chia với những mất mát của nhân dân do hậu quả của bão  lũ, động viên tinh thần kiên cường khắc phục khó khăn, sáng tạo và dũng cảm vì mục tiêu chung, chương trình Điểm tựa Việt Nam nhằm tôn vinh tinh thần lăn xả của các lực lượng cứu nạn, cứu hộ, thực hiện nhiệm vụ được giao. Tiêu biểu là tấm gương của Đại úy Nguyễn Đình Khiêm (Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 513, Quân khu 3); Thiếu tá Trần Quốc Hoàng, cán bộ Trại giam Quảng Ninh, thuộc Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng (Bộ Công an); Trung tá Tăng Bá Hưng, Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 653 (Cục Hậu cần - Quân khu 3) đã anh dũng hy sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Đại uý Lục Văn Nguyên, cán bộ công an xã Yên Thuận (huyện Hàm Yên, Tuyên Quang) lao mình xuống dòng nước xiết cứu sống cháu bé 8 tuổi bị lũ cuốn trôi.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự chương trình trực tiếp về bão lũ ảnh 2
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính động viên cháu Nguyễn Quốc Bảo (sinh năm 2016) bị mất cả bố và chị gái khi 3 người bị nước lũ cuốn trôi trong lúc di chuyển bằng xe máy qua cầu tràn thôn Cầu Treo, xã Yên Thuận, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang

Cũng từ hoàn cảnh ngặt nghèo, bản lĩnh, trí tuệ của người Việt được phát huy. Ở Điểm tựa Việt Nam, Anh Ma Seo Chứ (33 tuổi), trưởng thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu (huyện Bắc Hà, Lào Cai) kể lại quyết định cân não, chạy đua với thời gian nhằm đưa 115 người dân lên núi tránh sạt.

Thông qua những câu chuyện chân thực, xúc động, chương trình gửi đi thông điệp: Tình người là điểm tựa cho chúng ta trong bão lũ, người Việt Nam ở mỗi vị trí của mình đểu có thể làm một điểm tựa cho đồng bào, cho đất nước trong những thời khắc khó khăn./.

Bạn đang đọc bài viết "Điểm tựa Việt Nam" kể câu chuyện chân thực, xúc động từ những nơi cơn bão đi qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới