Thứ năm, 19/09/2024 19:36 (GMT+7)

Đề xuất mở thêm tuyến xe buýt mới kết nối trực tiếp với ga Sài Gòn

Hoài Thu -  Thứ hai, 12/08/2024 08:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Giao thông Vận tải giao ngành đường sắt và Sở GTVT TP Hồ Chí Minh nghiên cứu mở thêm tuyến xe buýt kết nối ga Sài Gòn để cải thiện điều kiện đi lại cho người dân.

Bộ GTVT đã đề nghị Sở GTVT TP Hồ Chí Minh nghiên cứu đề xuất của UBND TP về việc lựa chọn các phương tiện đường bộ phù hợp với hiện trạng và quy hoạch hạ tầng giao thông khu vực ga Sài Gòn, nhằm nâng cao hiệu quả kết nối giữa đường bộ và đường sắt.

Cùng với đó, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cần nghiên cứu xây dựng phương án kết nối giao thông khi tuyến đường sắt đô thị số 1 đi vào hoạt động. Song song đó, đơn vị cần kéo dài thời gian phục vụ của tuyến buýt hiện hữu kết nối với ga Sài Gòn, dự báo nhu cầu đi lại của hành khách để khôi phục, mở mới các tuyến xe buýt kết nối tới ga Sài Gòn.

Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cũng được giao xây dựng kế hoạch phối hợp triển khai việc tăng cường hiệu quả của hoạt động kết nối đường bộ - đường sắt tại ga Sài Gòn.

tm-img-alt
TP Hồ Chí Minh nghiên cứu mở thêm tuyến xe buýt kết nối ga Sài Gòn nhằm tạo điều kiện thuận lợi đi lại cho người dân. (Ảnh: Internet)

Bộ GTVT đề nghị ga Sài Gòn phối hợp với Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cung cấp đầy đủ thông tin cho hành khách về kết nối đường bộ - đường sắt để hỗ trợ nghiên cứu.

Ngoài ra, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam được giao phối hợp với Sở GTVT TP Hồ Chí Minh và Ban An toàn giao thông TP Hồ Chí Minh để chỉ đạo các đơn vị liên quan đảm bảo giảm ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm khi đóng chắn đường sắt giao cắt với đường bộ, đặc biệt vào các dịp lễ tết khi nhu cầu giao thông tăng cao.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường sắt tổng hợp ý kiến từ các cơ quan, đơn vị để xây dựng quy chuẩn và tiêu chuẩn đường sắt trong quá trình sửa đổi Luật Đường sắt.

Yêu cầu này được đưa ra sau buổi làm việc của Vụ Vận tải với ga Sài Gòn, trong đó nhiều ý kiến cho rằng kết nối giữa phương tiện đường bộ và đường sắt còn hạn chế, gây khó khăn cho người dân trong việc đi lại.

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất mở thêm tuyến xe buýt mới kết nối trực tiếp với ga Sài Gòn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới