Thứ tư, 18/09/2024 13:48 (GMT+7)

Đề nghị miễn phí BOT cho xe chở hàng cứu trợ

Hoài Thu -  Thứ bảy, 14/09/2024 08:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 13/9, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT miễn phí sử dụng đường bộ cho phương tiện chở hàng hóa hỗ trợ bà con vùng bão lũ.

Những ngày qua, cơn bão số 3 (Yagi) đã tấn công các tỉnh miền Bắc, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Nhiều công trình công cộng, đặc biệt là các tuyến cầu và đường huyết mạch, đã bị hư hỏng nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và kinh tế của người dân.

Trước tình hình này, Cục Đường bộ Việt Nam đã nhanh chóng có những hành động cụ thể nhằm hỗ trợ các hoạt động cứu trợ và khôi phục sau bão.

Cục trưởng Cục Đường bộ, ông Bùi Quang Thái, đã ký văn bản gửi đến các nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án BOT trên cả nước. Văn bản này đề nghị các trạm thu phí trên các tuyến quốc lộ, cao tốc xem xét miễn phí dịch vụ BOT cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa cứu trợ miền Bắc.

Đây là một biện pháp cấp bách nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đưa hàng hóa cứu trợ đến các khu vực bị ảnh hưởng, giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định đời sống và tái thiết sản xuất.

Cục Đường bộ đề nghị nhà đầu tư, doanh nghiệp BOT phối hợp với Khu Quản lý đường bộ khu vực và các cơ quan có liên quan của địa phương tố chức phân làn, phân luồng, hướng dẫn giao thông để các xe nêu trên lưu thông qua trạm thu phí thuận lợi.

tm-img-alt
Cục Đường bộ Việt Nam đã đưa ra đề xuất miễn phí sử dụng BOT cho các phương tiện chở hàng cứu trợ đến các tỉnh miền Bắc (Ảnh: Internet)

Toàn bộ việc tạm dừng thu phí, miễn phí cho các xe nêu trên phải được ghi nhận và lưu trữ hồ sơ, dữ liệu thu phí đầy đù đúng quy định.

Được biết, ngay sau khi nhận văn bản này, Tập đoàn Đèo Cả đã yêu cầu tất cả các trạm thu phí do Đèo Cả đầu tư quản lý tạo mọi điều kiện và miễn thu phí cho xe cứu trợ đi qua trạm, kể từ 13/9.

Đại diện Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính VN (VIDIFI) cũng cho biết đơn vị đã sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi vận chuyển hàng cứu trợ đến bà con vùng lũ nhanh nhất. 

Thống kê đến 17h ngày 13/9, bão Yagi và mưa lũ, sạt lở đất sau bão đã làm 254 người chết, 82 người mất tích. Trong đó Lào Cai nặng nhất với 111 người chết, 61 người mất tích; Cao Bằng 43 người chết, 9 người mất tích; Yên Bái 49 người chết, một người mất tích; Quảng Ninh 22 người chết.

Hiện lũ các sông đã rút, nhưng vẫn còn nhiều vùng trũng ven sông, bãi bồi ngoài đê chính tại Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Ninh Bình, Thái Bình, Hà Nam, Hải Dương bị ngập. Một số khu vực vùng núi vẫn có nguy cơ sạt lở do đất ngậm nước, liên kết kém.

Bạn đang đọc bài viết Đề nghị miễn phí BOT cho xe chở hàng cứu trợ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hà Tĩnh: Công điện khẩn việc chủ động ứng phó với Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn QG, áp thấp nhiệt đới đã đi vào vùng biển phía Đông có khả năng mạnh lên thành bão trong 24 đến 48 giờ tới. Bão có thể ảnh hưởng đến vùng biển và đất liền khu vực Trung Bộ, Hà Tĩnh nguy cơ cao ảnh hưởng trực tiếp.
VinFast mở bán VF 3 tại Philippines
Ngày 17/09/2024 – Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.