Chủ nhật, 08/09/2024 07:12 (GMT+7)

Đầu tư 2.256 tỷ đồng để xây dựng Bến cảng Long Sơn Mỹ Xuân tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trần Minh -  Thứ hai, 13/05/2024 11:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án đầu tư xây dựng bến cảng tổng hợp Long Sơn Mỹ Xuân tại Bà Rịa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư ước tính khoảng 2.256 tỷ đồng, bao gồm cả vốn tự huy động và vốn vay.

tm-img-alt

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã gửi công văn tới Bộ Kế hoạch và Đầu tư để nhận ý kiến về hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư cho dự án bến cảng tổng hợp Long Sơn Mỹ Xuân, đặt tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo Bộ GTVT, dự án này được đề xuất bao gồm một bến chính dài 270m để tiếp nhận tàu tổng hợp lên đến 30.000 tấn và bốn bến sà lan phục vụ tàu có tải trọng lên đến 7.500 tấn, nhằm tuân thủ quy hoạch tổng thể hệ thống cảng biển Việt Nam trong giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Dự án cũng được điều chỉnh để phù hợp với quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Đông Nam Bộ giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, và theo định hướng phát triển các khu bến thuộc cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu, bao gồm cả khu bến Thị Vải, trong khuôn khổ của quy hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Ngoài ra, theo báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, dự án cũng bao gồm một trạm nghiền xi măng ở khu vực hậu phương cảng, nhằm tận dụng tiềm năng vận tải thông qua hàng hóa tại cảng, các bến sà lan để phục vụ việc xuất nhập nguyên vật liệu và thành phẩm, cũng như tận dụng lợi thế về điều kiện tự nhiên và vị trí địa lý để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và khu vực phía Nam nói riêng.

Bộ GTVT đã thống nhất cơ bản với mục tiêu của dự án theo đề xuất của Công ty TNHH Long Sơn. Theo đó, dự án sẽ từng bước hoàn thiện khu vực bến Thị Vải theo quy hoạch đã được phê duyệt, đầu tư xây dựng bến cảng tổng hợp để phục vụ các hoạt động kinh tế và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh và khu vực lân cận.

Hiện nay, nhu cầu vận chuyển hàng hóa qua cảng này đang tăng cao. Bộ GTVT cho biết việc xem xét và thực hiện các thủ tục thẩm định báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư là cần thiết để đảm bảo dự án có thể triển khai theo lộ trình và đáp ứng nhu cầu đầu tư cảng biển theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Bạn đang đọc bài viết Đầu tư 2.256 tỷ đồng để xây dựng Bến cảng Long Sơn Mỹ Xuân tại Bà Rịa - Vũng Tàu.. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.