Thứ sáu, 20/09/2024 04:30 (GMT+7)

Đắk Lắk: Ấn tượng Lễ hội Sầu riêng lần thứ II

Thế Hoàn -  Thứ ba, 03/09/2024 08:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) lần thứ II năm 2024 kết thúc thành công, trong đó Lễ hội đường phố được tổ chức khá quy mô, với một Kỷ lục Việt Nam được xác lập.

Lễ hội đường phố với chủ đề “Sầu riêng Krông Pắc - Phát triển và hội nhập” là một trong những hoạt động chính của Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) lần thứ II năm 2024. Lực lượng chính của Lễ hội đường phố là người dân, học sinh, giáo viên các xã, thị trấn trên địa bàn nhưng đã thu hút sự quan tâm của du khách.

Với nét văn hoá đặc trưng của đồng bào các dân tộc từng địa phương và sự sáng tạo của nhiều đơn vị, đặc biệt là các trường phổ thông, các cơ sở đào tạo nghệ thuật, Lễ hội mang đến nhiều sắc màu văn hoá, thực sự là một kênh quảng bá trực quan hiệu quả cho mục tiêu tôn vinh sản phẩm sầu riêng và người sản xuất sầu riêng tại “thủ phủ” sầu riêng của Đắk Lắk.

Cũng tại Lễ hội, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác lập một kỷ lục do UBND huyện Krông Pắc sở hữu là “Con Rồng dài nhất Việt Nam”. Con rồng dài 120 m vừa là điểm nhấn cho Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II, vừa là hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2024), hướng tới kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk (22/11/1904 - 22/11/2024). Con rồng do Doanh nghiệp Vật tư nông nghiệp Bích Trâm tài trợ và Câu lạc bộ Lân sư rồng Nhân Nghĩa Đường (TP. Buôn Ma Thuột) thực hiện thiết kế, thi công.

Một số hình ảnh tại Lễ hội đường phố trong khuôn khổ Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ II năm 2024:

tm-img-alt

Đoàn voi dẫn đầu đoàn diễu hành trên đường phố trung tâm của thị trấn huyện lỵ Phước An, huyện Krông Pắc

tm-img-alt

Xe hoa chính của Lễ hội

tm-img-alt

Những Đại sứ truyền thông của Lễ hội giao lưu với du khách

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Trình diễn nghệ thuật cồng chiêng và trò chơi dân gian của các dân tộc thiểu số bản địa ở huyện Krông Pắc
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Sôi động màn múa Rồng
tm-img-alt
tm-img-alt
Màn biểu diễn của các đội, nhóm nghệ thuật
tm-img-alt
Biểu tượng Hoa sầu riêng do các học sinh tiểu học trình diễn
tm-img-alt
tm-img-alt
Trình diễn trang phục, nhạc cụ của đồng bào các dân tộc miền núi phía Bắc
tm-img-alt
 Niềm vui của các chủ nhân Lễ hội
Bạn đang đọc bài viết Đắk Lắk: Ấn tượng Lễ hội Sầu riêng lần thứ II. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới