Thứ bảy, 06/07/2024 08:21 (GMT+7)

Đã xác định danh tính 14 nạn nhân tử vong trong vụ cháy tại phố Trung Kính

Minh Phương -  Thứ bảy, 25/05/2024 17:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thông tin từ Công an TP Hà Nội, toàn bộ 14 nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy nhà trọ tại Trung Kính, Hà Nội đã được xác định danh tính.

Hiện chính quyền địa phương đã bàn giao thi thể nạn nhân để các gia đình an táng. Trong sáng 25/5, chính quyền phường Trung Hòa đã chia thành 6 đoàn về các địa phương có nạn nhân trong vụ cháy để thăm hỏi, hỗ trợ, động viên và tổ chức tang lễ cho các nạn nhân.

* Về tình hình sức khỏe của các bệnh nhân trong vụ cháy, các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, tối 24/5, bệnh nhân 84 tuổi đã được nội soi rửa phổi và làm các xét nghiệm đánh giá chức năng tim mạch, phổi, thần kinh. Kết quả cho thấy, não và tim của bệnh nhân bị ảnh hưởng và đến nay bệnh nhân vẫn chưa tỉnh. Tình trạng bệnh nhân vẫn rất nặng, đang được điều trị tích cực.

2 bệnh nhân nằm tại Trung tâm Chống độc đều có dấu hiệu ảnh hưởng cơ tim, bỏng đường hô hấp và ngộ độc khí CO, viêm phổi. Sau khi hội chẩn và làm thêm một số xét nghiệm, các bác sĩ đã kết hợp dùng thuốc điều trị giải độc khí CO và oxy cao áp để phòng biến chứng về thần kinh và tâm thần.

tm-img-alt
Hiện chính quyền địa phương đã bàn giao thi thể nạn nhân để các gia đình an táng.

Với 3 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải là vợ và hai con của chủ nhà, sức khỏe đã ổn định, dự kiến chiều nay sẽ xuất viện.

Sau khi vụ cháy xảy ra Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị liên quan và Công an quận Cầu Giấy phối hợp các cục nghiệp vụ Bộ Công an khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy đồng thời làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị liên quan.

Thông tin ban đầu từ chính quyền phường Trung Hòa, vị trí nhà bị cháy đã từng bị kiểm tra nhiều lần, gần đây nhất vào tháng 3. Chính quyền đã có khuyến cáo khu nhà chưa đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, chủ nhà cam kết sẽ khắc phục.

Hiện công an đã thu giữ toàn bộ hồ sơ về việc kiểm tra, rà soát các căn nhà trọ tại đây để phục vụ điều tra.

Ngày hôm qua, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã có chỉ đạo UBND các quận, huyện, thị xã lập các tổ rà soát, kiểm tra toàn bộ cơ sở nhà trọ trên địa bàn, hoàn thành trước ngày 15/6, báo cáo về UBND thành phố trước ngày 20/6.

Đối với các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao còn lại tiếp tục tổ chức rà soát, kiểm tra hoàn thành trước ngày 15/7, báo cáo về UBND Thành phố trước ngày 20/7. Bộ Tài chính cũng đã đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường bảo hiểm cho người thụ hưởng trong vụ cháy.

Danh tính và nhận diện 14 nạn nhân tử vong trong vụ cháy nhà trọ tại địa chỉ số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 phố Trung Kính, phường Trung Hòa, rạng sáng 24/5, gồm:

1. Anh V.V.D. (SN 1998, quê Hải Dương);

2. Chị N.T.T.H. (SN 2001, quê Bắc Ninh), vợ anh V.V.D.;

3. Anh T.Q.K. (SN 1998), quê Hưng Yên;

4. N.X.K. (SN 2001), quê Hưng Yên;

5. Chị N.T.M. (SN 1995), quê Thái Bình; 

6. Bà N.T.T. (SN 1960), chủ nhà trọ;

7. Anh N.K.H. (SN 1982), con trai bà T.;

8. Anh N.M.X.H. (SN 1997), quê Hà Tĩnh;

9. Chị P.T.T.H. (SN 1997), vợ anh X.H., quê Hà Tĩnh; 

10. Chị V.T.L. (SN 1999), quê huyện Thạch Thất, Hà Nội;

11. Chị N.T.K.O. (SN 1996), quê huyện Thạch Thất, Hà Nội;

12. Anh M.N.T. (SN 1987, quê Bắc Kạn);

13. Anh L.T.T. (SN 2000, quê Hưng Yên);

14. Anh V.N.L. (SN 2000, quê Lào Cai). 

Cũng liên quan đến vấn đề này, quận Cầu Giấy đã thành lập và phân công các phòng tham gia đoàn đi thăm hỏi gia đình người bị nạn tại vụ cháy. Theo đó, UBND quận Cầu Giấy giao Trưởng các phòng, ban theo danh sách phân công chỉ đạo, bố trí 3 đồng chí tham gia Đoàn thăm hỏi gia đình các nạn nhân.

Bạn đang đọc bài viết Đã xác định danh tính 14 nạn nhân tử vong trong vụ cháy tại phố Trung Kính. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quyết liệt phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm
Dịch bệnh trên gia súc, gia cầm đang có xu hướng ngày càng tăng, diễn biến phức tạp; số lượng vật nuôi phải tiêu hủy bởi dịch bệnh ngày càng lớn, ảnh hưởng hộ chăn nuôi và nguồn cung thực phẩm.

Tin mới

Khởi động Đề án Giảm thiểu khí carbon
“Đề án Giảm thiểu khí carbon đã khởi động. Đây là nhiệm vụ mới, không phải một ngày, một bữa, mà cần vừa làm, vừa học, giống như xây dựng nông thôn mới vậy”. Đây là chia sẻ của Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh.

Thương hiệu đồng hành