Thứ ba, 17/09/2024 13:29 (GMT+7)

Đà Nẵng hỗ trợ 25 tỷ đồng giúp các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bình An -  Thứ hai, 09/09/2024 21:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 9/9, UBND TP Đà Nẵng cho biết, sẽ cử 4 đoàn công tác đến thăm hỏi và hỗ trợ 25 tỷ đồng để chia sẻ, động viên và kịp thời khắc phục hậu quả cho các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3 (Yagi).

Theo đó, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Đà Nẵng gửi lời thăm hỏi ân cần, sự chia sẻ và cảm thông sâu sắc đối với những tổn thất to lớn về con người và tài sản do Cơn bão số 3 gây ra tại các tỉnh, thành phố phía Bắc, đặc biệt là các gia đình có người thân mất trong bão, lũ.

Để kịp thời hỗ trợ, chia sẻ, động viên các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Cơn bão số 3, trước mắt, lãnh đạo thành phố cử 4 đoàn công tác đến thăm hỏi và hỗ trợ khoảng 25 tỷ đồng để các địa phương khắc phục một phần hậu quả bão, lũ.

Đồng thời, cử 2 đội công tác hỗ trợ cắt, tỉa, dọn dẹp cây xanh để hỗ trợ theo đề nghị của thành phố Hà Nội và Hải Phòng.

tm-img-alt
Đà Nẵng cử 2 đội công tác hỗ trợ cắt, tỉa, dọn dẹp cây xanh để hỗ trợ theo đề nghị của thành phố Hà Nội và Hải Phòng.

Hiện, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng tiếp tục tổ chức phát động cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, nhân dân thành phố, các tổ chức... quyên góp, ủng hộ và thực hiện các hoạt động hỗ trợ khác kịp thời, hiệu quả, góp phần giúp các tỉnh, thành phố phía Bắc vượt qua khó khăn, sớm khắc phục hậu quả và sớm ổn định lại đời sống.

Được biết, bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu sau bão có phạm vi ảnh hưởng rộng khắp khu vực Bắc Bộ đến tỉnh Thanh Hóa lên đến 26 tỉnh, thành phố và gây mưa lớn cho khu vực Bắc Bộ.

Tính đến nay, bão số 3 đã làm 55 người chết và mất tích, nhiều tài sản của người dân bị hư hại; hàng loạt cây xanh đô thị bật gốc, nhiều diện tích nông nghiệp bị ngập úng, hư hại…

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng hỗ trợ 25 tỷ đồng giúp các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Những lời chúc Trung thu hay và ý nghĩa nhất 2024
Tết Trung thu đã đến, đừng quên gửi những lời chúc ý nghĩa đến những người thân yêu của mình. Dưới đây là những lời chúc Trung thu hay, ý nghĩa, ngắn gọn, độc đáo để các bạn tham khảo.

Tin mới