Thứ năm, 19/09/2024 08:01 (GMT+7)

Đà Nẵng đẩy mạnh phát triển hạ tầng xử lý chất thải rắn

Tùng Lâm -  Thứ năm, 15/08/2024 15:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đà Nẵng nỗ lực hoàn thiện hạ tầng xử lý chất thải rắn, đẩy mạnh phân loại tại nguồn, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và bảo vệ môi trường đô thị.

Theo thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng, thành phố đang hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật và quy hoạch xử lý chất thải rắn trên địa bàn, định hướng đến năm 2050. Đây là một trong những nỗ lực của Đà Nẵng nhằm bảo vệ môi trường và phát triển đô thị bền vững.

Đà Nẵng đẩy mạnh phát triển hạ tầng xử lý chất thải rắn
Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Khánh Sơn nhìn từ trên cao

Hiện tại, Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Khánh Sơn đã được đầu tư và xây dựng với hạ tầng kỹ thuật cơ bản tốt, đáp ứng tiêu chuẩn thu gom và xử lý toàn bộ nước rỉ rác, đảm bảo quy chuẩn về vệ sinh môi trường. Thành phố cũng đang kêu gọi đầu tư để đổi mới công nghệ xử lý rác thải, giảm dần công nghệ chôn lấp. Hai nhà máy xử lý rác thải mới, với tổng công suất lên tới 1.650 tấn/ngày đêm, dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ năm 2026, đảm bảo xử lý toàn bộ lượng rác thải của thành phố.

Đặc biệt, từ năm 2019, UBND TP. Đà Nẵng đã ban hành Quyết định 1577/QĐ-UBND, triển khai phân loại chất thải rắn sinh hoạt (CTRSH) tại nguồn. Đến nay, hơn 93% số hộ gia đình và 91,83% các cơ sở sản xuất, kinh doanh đã thực hiện phân loại CTRSH tại nguồn, trong đó tỷ lệ CTRSH có khả năng tái sử dụng và tái chế đạt từ 15 - 20%. Điều này không chỉ giúp giảm lượng rác thải phải chôn lấp mà còn góp phần bảo vệ môi trường.

Song song với đó, Đà Nẵng đã đầu tư xây dựng và đưa vào vận hành hai trong bốn trạm trung chuyển CTRSH với công nghệ hiện đại, đồng thời tiến hành cải tạo các điểm tập kết rác thải ở cả khu vực đô thị và nông thôn, đảm bảo sạch đẹp và văn minh.

Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng khẳng định, những nỗ lực này đang góp phần quan trọng vào việc cải thiện tình hình vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố, đảm bảo mỹ quan đô thị và giảm thiểu ô nhiễm. Trong tương lai, Đà Nẵng sẽ tiếp tục hoàn thiện hạ tầng và mở rộng các dự án xử lý chất thải rắn, hướng tới mục tiêu trở thành thành phố xanh - sạch - đẹp và bền vững.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng đẩy mạnh phát triển hạ tầng xử lý chất thải rắn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ứng Hòa: Trạm trộn bê tông hoạt động không phép gây ảnh hưởng đến môi trường tại xã Phương Tú
Không được cấp phép xây dựng, không đảm bảo các quy định về môi trường thế nhưng trạm trộn bê tông của Công ty Hợp Quyết tại xã Phương Tú (Ứng Hòa) vẫn ngang nhiên hoạt động trong suốt thời gian dài gây ảnh hưởng đến môi trường khiến người dân bức xúc.