Thứ bảy, 14/09/2024 08:20 (GMT+7)

Cuối năm 2024, Hà Nội dự kiến khởi công hầm chui gần 750 tỉ đồng

Tuệ An -  Thứ ba, 27/08/2024 17:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hà Nội dự kiến khởi công hầm chui tại nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy với vốn đầu tư gần 750 tỉ đồng vào cuối năm 2024.

Ngày 27/8, thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội, dự kiến trong tháng 9/2024, đơn vị sẽ hoàn thiện thủ tục lựa chọn đơn vị tư vấn khảo sát, lập thiết kế-dự toán dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh-cầu Vĩnh Tuy (quận Long Biên), phấn đấu khởi công vào cuối năm 2024.

Dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy có tổng mức đầu tư gần 750 tỷ đồng, tiến độ thực hiện từ năm 2024-2026 bằng nguồn vốn ngân sách thành phố.

Hầm chui được làm theo hướng Vĩnh Tuy đi đường Đàm Quang Trung, tại nút giao giữa đường Cổ Linh và đường hai đầu cầu Vĩnh Tuy - đường Đàm Quang Trung.

Tim hầm trùng với tim hiện hữu của tuyến đường. Tổng chiều dài khoảng 600m. Mặt cắt ngang toàn hầm 27,1m, bố trí 6 làn xe, trong đó mỗi bên 3 làn xe.

Sau khi hầm được thi công xây dựng và thông xe, nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy sẽ là nút giao có 3 tầng đường gồm cầu vượt, đường ở nút giao hiện hữu và hầm chui. Hầm chui tại nút giao này sẽ là hầm chui thứ 6 của thành phố.

tm-img-alt
Khởi công hầm chui nút giao Cổ Linh cuối năm 2024 (Ảnh: Internet)

Đại diện Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội cho biết, nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy có vị trí trọng yếu, là điểm trung chuyển lưu lượng giao thông lớn từ Vành đai 2 kết nối với các tuyến vành đai khác của Hà Nội như: cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; Vành đai 3… Vì vậy, nếu lưu thông trên Vành đai 2 thuận lợi thì đây sẽ là một hướng để giải tỏa áp lực giao thông cho Vành đai 3 - nơi tập trung lưu lượng giao thông chính của cả Thủ đô.

Theo dự báo của Công ty Tư vấn Thiết kế Giao thông vận tải (TEDI), đến năm 2050, số lượng phương tiện lưu thông theo hướng Quốc lộ 5 cũ về cầu Vĩnh Tuy sẽ lên tới hơn 50.000 phương tiện/ngày đêm. Theo chiều ngược lại sẽ có hơn 45.000 phương tiện/ngày đêm. 

Lưu lượng qua nút giao Cổ Linh được dự báo tiếp tục tăng cao theo thời gian. Do đó, Hà Nội cần tập trung giải quyết dứt điểm tình trạng ùn tắc tại ngã tư Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy.

Việc đầu tư dự án hầm chui tại nút giao Cổ Linh sẽ khép kín đường Vành đai 2 theo quy hoạch, đồng bộ xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông hợp lý nhằm giải quyết xung đột giao thông tại nút giao, kết nối liên thông giữa các tuyến đường chung quanh, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Bạn đang đọc bài viết Cuối năm 2024, Hà Nội dự kiến khởi công hầm chui gần 750 tỉ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hệ thống rào chắn bảo vệ London
Công trình này vừa là một kỳ quan kỹ thuật, vừa là “tấm lá chắn” bảo vệ Thủ đô London khỏi những trận ngập lụt nghiêm trọng, đồng thời truyền cảm hứng cho những hệ thống tương tự trên khắp thế giới.

Tin mới

Những bệnh thường gặp sau mùa mưa lũ
Mưa lũ đã đến với nhiều tỉnh thành trên cả nước làm dấy lên mối lo ngại về các nguy cơ dịch bệnh, khiên môi trường sống của hàng triệu người dân bị xáo trộn nghiêm trọng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các vi sinh vật gây bệnh.